Ngày 29-11, Trung tâm Xúc tiến du lịch TP.HCM cho biết Tuần lễ du lịch TP.HCM lần 4 năm 2024 được định hướng tạo nên chuỗi sự kiện về du lịch – thể thao – âm nhạc giàu tính trải nghiệm phục vụ cộng đồng, khách du lịch trong nước và quốc tế nhân mùa lễ hội cuối năm.
Nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật, thể thao và ẩm thực
Đây là sự kiện thường niên của ngành du lịch TP.HCM, góp phần kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế du lịch và tạo điều kiện để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cũng như chương trình khuyến mãi cuối năm và năm mới 2025.
Tuần lễ bắt đầu từ ngày 5-12, với lễ phát động tại tiểu đảo trước cổng chợ Bến Thành – ngôi chợ mang tính biểu tượng vừa được công nhận là di tích cấp thành phố vào tháng 11-2024. Gần đó là ga ngầm metro Bến Thành – trung tâm tuyến metro số 1, dự kiến vận hành vào tháng 12.
Các hoạt động tại khu vực chợ Bến Thành kéo dài đến ngày 8-12, bao gồm diễu hành xe điện, triển lãm du lịch, và các hoạt động văn hóa – giải trí, nhằm tôn vinh di tích này cũng như quảng bá các chương trình trong Tuần lễ du lịch.
Trong suốt thời gian này, các chương trình văn hóa – nghệ thuật, thể thao và ẩm thực diễn ra sôi nổi khắp thành phố, tạo không khí lễ hội rộn ràng.
Đồng thời, ngành du lịch cũng phát động cuộc thi “Thiết kế chương trình du lịch” chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, khuyến khích sáng tạo và phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng.
Một trong những điểm nhấn của tuần lễ là Giải marathon quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 7, thu hút hơn 17.000 vận động viên tham gia. Lần đầu tiên, giải chạy được tổ chức tại khu đô thị phức hợp The Global City, với các hoạt động bổ trợ như Hội nghị thế giới về thể thao đại chúng (MPW) và Giải chạy thiếu nhi Kids Run.
Cung đường chạy, được công nhận chuẩn quốc tế bởi AIMS, sẽ đưa vận động viên qua 17 di tích lịch sử và văn hóa của thành phố, từ đường Lê Duẩn đến Empire City. Kết quả giải đấu đủ điều kiện để tham gia các giải marathon danh giá thế giới như Boston và New York.
Nhiều tour miễn phí cho du khách
Bên cạnh đó, ngành du lịch TP cũng ứng dụng công nghệ AR (augmented reality – thực tế tăng cường) vào hoạt động trong Tuần lễ du lịch nhằm hướng đến giới trẻ hoặc cộng đồng yêu thích công nghệ cao thông qua trò chơi đố vui AR về văn hóa, du lịch, lịch sử và địa lý TP.HCM.
Người tham gia trò chơi sẽ được tìm hiểu về văn hóa, du lịch, lịch sử, địa lý của mỗi quận/huyện một cách sống động, thú vị, dễ tiếp thu. Trò chơi sẽ được tổ chức tại các điểm check-in Tuần lễ du lịch tại TP Thủ Đức và 21 quận, huyện.
Tuần lễ du lịch năm nay tiếp tục có sự đồng hành của các đại sứ Tuần lễ du lịch – những cá nhân nổi bật trong nhiều lĩnh vực, cùng quảng bá cho du lịch thành phố. Các doanh nghiệp lữ hành như Vietravel và BenThanh Tourist cũng tham gia với các chương trình khuyến mãi và trải nghiệm miễn phí như Free Walking Tour.
“Các chương trình trong Tuần lễ du lịch TP.HCM không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của thành phố trong không khí lễ hội mà còn nhấn mạnh sự kết hợp giữa truyền thống, hiện đại và phát triển bền vững.
Đồng thời hướng đến mục tiêu kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng ngành du lịch TP.HCM vào dịp cuối năm”, đại diện Trung tâm Xúc tiến du lịch TP.HCM chia sẻ.
Các sự kiện quy mô sẽ diễn ra
Giải vô địch teqball thế giới (từ ngày 3 đến 8-12 tại đường Nguyễn Huệ – công viên Lam Sơn).
Lễ hội Chợ Lớn Food Story (ngày 6 đến 8-12 tại Trung tâm Văn hóa quận 5).
Siêu nhạc hội 8Wonder Winter 2024 (ngày 8-12).
Chương trình Shopping Season 2024 với ưu đãi lên đến 80%, diễn ra tại các trung tâm thương mại lớn.