Audi hé lộ về một mẫu Grand Touring điện tuyệt đẹp: Tự lái Cấp độ 4 và mạnh 710 mã lực

0
20
Audi Skysphere concept là chiếc xe đầu tiên có cấu trúc “hình cầu” của hãng xe Đức, đã được giới thiệu vào tháng 8 vừa qua. Và bây giờ hãng đang chuẩn bị ra mắt mẫu concept “hình cầu” thứ 2 có tên là Audi Grandsphere.

   

Audi Grandsphere 4 cửa trông khác hẳn với siêu phẩm mui trần Skysphere 2 cửa và nó là phiên bản xem trước cho một mẫu xe điện thương mại trong tương lai của thương hiệu. Grandsphere bản sản xuất hứa hẹn sẽ có hệ truyền động điện hoàn toàn, cabin hiện đại và công nghệ tự lái Cấp độ 4.

Về thiết kế, Audi ví Grandsphere như máy bay phản lực riêng dành cho đường trường, chiếc xe sở hữu phần thân tinh giản, đuôi xe vuốt nhọn và có các con số kích thước: dài 5,4 mét, rộng 2 mét, trục cơ sở 3,2 mét.

Đầu xe được khắc họa giống với những sản phẩm hiện tại của Audi, bao gồm cặp đèn pha siêu mỏng, mui xe và phần nhô ra phía trước ngắn, chỉ riêng lưới tản nhiệt Singleframe đặc trưng là không còn xuất hiện trên Grandsphere.

Trong khi đó, đuôi xe mang phong cách fastback độc đáo với đèn chiếu sáng mảnh và logo Audi phát sáng ánh đỏ. Nhìn chung, Grandsphere có thiết kế độc nhất vô nhị, không thể bị nhẫm lẫn với bất kỳ chiếc Audi nào khác.

Nội thất xe cũng vậy, Audi Grandsphere sở hữu một khoang cabin cực kỳ cao cấp, với màn hình chiếu sáng xung quanh dành riêng cho người lái, có thể tự làm ấm hoặc làm mát theo mong muốn của chủ xe, điều chỉnh ghế lái hay ghế hành khách một cách linh hoạt…

Chiếc xe được trang bị duy nhất một màn hình MMI toàn chiều rộng, chiếu trên bề mặt ốp gỗ của bảng điều khiển, hiển thị các thông tin như chỉnh âm lượng và hệ thống định vị.

Khi chế độ lái tự động Cấp độ 4 được kích hoạt, vô lăng và bàn đạp sẽ thu vào thân xe, cung cấp cho hành khách trải nghiệm không người lái hoàn toàn. Ở bảng điều khiển trung tâm, Audi đã tích hợp một ngăn mát, chai đựng đồ uống kèm 2 chiếc ly để dùng vào những lúc này.

Audi Grandsphere concept được xây dựng trên nền tảng điện cao cấp Premium Platform Electric (PPE) của Tập đoàn Volkswagen, giống như A6 E-Tron, Q6 và Porsche Macan EV. Xe có bộ pin 120 kWh kết hợp với 2 động cơ điện (chia đều ở mỗi trục), cho công suất tối đa 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 960 Nm. Sức mạnh này giúp chiếc GT điện sang trọng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ với 4 giây.

Audi ước tính Grandsphere có thể chạy được quãng đường dài 750 km trong một lần sạc đầy. Với bộ sạc nhanh, Grandsphere có thể đi được thêm 300 km trong 10 phút sạc, và sạc từ 5 – 80% trong 25 phút.

Hệ thống lái bánh sau và hệ thống treo khí nén thích ứng là trang bị tiêu chuẩn trên Grandsphere, trong đó, hệ thống lái cầu sau có khả năng điều chỉnh trong vài mili giây để giúp kiểm soát cao độ và độ lăn ngang của thân xe. Hệ thống treo chủ động có thể điều chỉnh linh hoạt theo điều kiện đường xá nhờ một camera quan sát phía trước.

Hiện tại, Audi Grandsphere chỉ là một mẫu concept, nhưng cũng giống như Skysphere, Audi đã nói rằng 2 mẫu xe này sẽ là cho chúng ta biết trước về tương lai của xe điện Audi. Hy vọng cả 2 sẽ sớm được ra mắt thế giới dưới hình thức là bản sản xuất cuối cùng.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Motor1