Nhiều báo cáo trước đó đã chỉ ra rằng R8 kế nhiệm sẽ được thay đổi theo hướng điện hóa, cụ thể là hệ truyền động hoạt động bằng pin, nhưng điều đó cũng không có nghĩa là động cơ V10 sẽ bị loại bỏ hoàn toàn.
Mới đây, Giám đốc bộ phận Audi Sport, Oliver Hoffman đã chia sẻ rằng vẫn có rất nhiều người ủng hộ cỗ máy 10 xi-lanh trên Audi R8. Ông cho biết, V10 của R8 là một biểu tượng và một USP (đặc điểm bán hàng độc nhất) trong phân khúc.
Thực tế, các khách hàng hiện tại của Audi R8 đều rất hài lòng với siêu xe này. Tuy nhiên, Audi cũng cần đi theo xu hướng thế giới, đó là tăng cường điện hóa cho những chiếc xe. Audi sẽ đi theo hướng đó nhưng cũng song song giữ lại khối động cơ truyền thống.
Tuyên bố của Oliver Hoffman được củng cố thêm bởi một thực tế là Lamborghini cũng đang cam kết sẽ duy trì động cơ V10 cho mẫu xe kế nhiệm Huracan. Siêu xe Ý là một mẫu xe chị em với Audi R8, rất có thể, nó sẽ được trang bị hệ thống truyền động trên phiên bản giới hạn của Audi R8 thế hệ tiếp theo.
Vị CEO chia sẻ: “Chắc chắn rồi, Lamborghini phải có động cơ hút khí tự nhiên, không có thương hiệu nào có thể đại diện cho động cơ hút khí tự nhiên như Lamborghini cả. Và hiện tại, chúng tôi đang làm việc rất thân thiết với thương hiệu này.
Chúng tôi nên chia sẻ chia phí cho công việc phát triển nền tảng chung. Chiến lược nền tảng là rất quan trọng. Lamborghini Huracan được xây dựng dựa trên nền tảng R8, và điều này giúp chúng tôi cũng như Lamborghini và Porsche, hay các thương hiệu thể thao khác trong Volkswagen, có thể tiết kiệm được chi phí sản xuất.”
Thế hệ thứ ba của Audi R8 được cho là sẽ ra mắt sau ba năm nữa, với một phiên bản mạnh mẽ hơn bây giờ rất nhiều, có lẽ nó sẽ sử dụng dẫn động cầu sau và nhiều chi tiết khí động học của xe đua GT3, đưa R8 mới trở thành đối thủ xứng tầm của Mercedes-AMG GT (R) Black Series sắp ra mắt.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Carscoops