Bắt gặp Ford Everest 2022 chạy thử ở Hà Nội, ngày ra mắt khác hàng Việt không còn xa

0
29
Một chiếc Ford Everest 2022 đã được trông thấy trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, xe đã loại bỏ gần hết lớp ngụy trang khiến nhiều người tin rằng ngày ra mắt thị trường Việt của mẫu SUV này không còn xa nữa.

Dựa vào những bức ảnh chụp được, có vẻ chiếc Ford Everest 2022 này thuộc bản Titanium cao cấp, xe được trang bị bộ la-zăng kích thước cỡ lớn. Trước đó, Ford đã hé lộ rằng Everest 2022 tại Việt Nam sẽ có hai phiên bản là Titanium+ (cao cấp) và Sport (tiêu chuẩn), đi kèm dẫn động 2WD hoặc 4WD.

Ở Thái Lan, phiên bản Titanium+ có nhiều điểm khác biệt ở ngoại thất, bao gồm mâm 20 inch sáng màu, giá nóc và viền cản trước sơn bạc, cửa sổ trời toàn cảnh, camera 360 độ cùng các chi tiết crôm ở lưới tản nhiệt, ốp gương, tay nắm cửa…

Đối với nội thất, Ford Everest 2022 bản Titanium+ được trang bị màn hình kỹ thuật số lớn sau vô-lăng, màn hình 12 inch cảm ứng trung tâm tích hợp SYNC 4, tùy chọn da màu đen hoặc nây, trần xe màu đen và cần số hiện đại hơn.

Trong khi đó với phiên bản Sport (tiêu chuẩn), Ford Everest 2022 sẽ có thiết kế nội thất mang thiên hướng thể thao hơn. Các chi tiết mạ crôm trên bản Titanium+ sẽ được sơn đen hoặc sơn cùng màu với thân xe, bao gồm cả bộ mâm 20 inch. Chưa hết, hệ thống đèn chiếu sáng trên bản Sport cũng có thiết kế khác với bản Titanium+. Nắp ca-pô có thêm dòng chữ Everest.

Trang bị nội thất của Ford Everest Sport 2022 có phần “khiêm tốn” hơn so với bản Titanium+. Xe được trang bị màn hình 8 inch sau vô-lăng, màn hình trung tâm 10,1 inch tích hợp SYNC 4 hiện đại. Ghế ngồi thể thao có đóng logo Sport. Trần xe sáng màu.

Theo thông tin từ đại lý, các phiên bản Everest mới vẫn có 2 tùy chọn động cơ gồm diesel 2.0L turbo đơn và 2.0L bi-turbo. Tại xứ sở chùa Vàng, Ford Everest 2022 sử dụng máy dầu 4 xi-lanh, tăng áp đơn, dung tích 2.0L, tạo ra công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 405 Nm. Trong khi đó bản máy dầu 4 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Cả hai động cơ đi kèm hộp số  hộp số tự động 10 cấp. Chiếc SUV này có 5 chế độ lái, bao gồm Normal, Eco, Tow/Haul, Slippery và Mud/Ruts.

Về giá, từ vài tháng trước, các đại lý đã nhận đặt cọc đối với Ford Everest 2022, theo tư vấn bán hàng thì giá lăn bánh tạm tính của bản một cầu là khoảng 1,4 tỷ đồng, trong khi bản 2 cầu là khoảng 1,7 tỷ đồng. Dự kiến, xe sẽ ra mắt thị trường Việt vào khoảng tháng 10 năm nay.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Ảnh: Le Quy Anh