Một chiếc BMW 750Li đời 2008, đăng ký tháng 1/2009 đang được rao bán trên thị trường xe cũ. Đáng chú ý, mặc dù đã xuất xưởng 16 năm nhưng ODO của chiếc xe Đức này mới dừng ở mức 66.000 km, một con số khá ít ỏi so với tuổi đời. Mức giá mong muốn của người bán đồng thời là chủ nhân chiếc 750Li là 450 triệu đồng.
Tham khảo thị trường xe cũ, những chiếc BMW 750Li cùng thế hệ nhưng được sản xuất trong khoảng từ 2005 – 2007 có giá dao động từ 270 – gần 400 triệu đồng. Như vậy, chiếc đề cập trong bài viết có mức giá cao hơn hẳn thị trường. Tất nhiên, người bán tự tin để mức giá đó bởi nhiều lý do.
Đầu tiên như đã đề cập, chiếc BMW 750Li này có ODO khá ít so với thời gian xuất xưởng. Tạm tính trung bình chiếc xe này chỉ chạy khoảng 4.100 km/năm, tức mỗi tháng gần 350 km.
Tiếp theo là xe đã được chủ nhân bảo dưỡng kỹ càng và thay thế nhiều chi tiết như van hằng nhiệt, 2 giảm xóc phía trước, bơm nước, ống dẫn nước,… với chi phí không dưới 80 triệu đồng. Chưa kể những món đồ đó đều còn bảo hành và rất nhiều phụ tùng khác mà người bán chưa kịp thay cho xe khi đưa lên sàn rao bán.
Yếu tố nữa đó là chiếc BMW 750Li này theo lời chủ nhân là chưa từng thay ron nắp cò máy hay phải tháo động cơ để đại tu. Nói cách khác, “trái tim” của chiếc xe này vẫn ở mức nguyên bản kể từ khi xuất xưởng. Đối với dòng 7-Series trong bài viết, động cơ thường xuyên hoạt động với nhiệt độ cao dẫn tới nhiều chi tiết trong khoang máy xuống cấp.
Thông qua những bức hình chụp lại, chiếc BMW 750Li rao bán có màu sơn xám ở ngoại thất. Cảm quan tình trạng vẫn ở mức bóng bẩy, chưa cho thấy dấu hiệu xuống cấp. Chủ xe thậm chí còn nói vui rằng chiếc xe này “để trưng là chính“. Các linh kiện của xe như 3 chìa khóa, bộ đồ nghề cứu hộ thậm chí còn “seal”.
Bên trong nội thất, tình trạng cho thấy sự xuống cấp rõ rệt. Da ghế xuất hiện nhiều vết nhăn và không giữ được độ căng. Vô lăng đã có dấu hiệu nhẵn bóng do cầm nắm nhiều và mồ hôi tay. Chủ nhân tương lai có thể cân nhắc bọc lại do của toàn bộ cabin xe nhưng sẽ không tránh khỏi việc xe bị mất “zin”.
Các tiện nghi bên trong như màn hình trung tâm và màn hình giải trí cho ghế sau vẫn hoạt động tốt. Xe có hàng ghế trước chỉnh điện đa hướng có nhớ vị trí, rèm che nắng chỉnh điện cho hàng sau, tủ lạnh,…
Chiếc BMW 750Li rao bán sử dụng động cơ V8 4.8L hút khí tự nhiên, công suất cực đại 362 mã lực và 490 Nm mô-men xoắn. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Chia sẻ thêm trong bài, chủ xe cho biết mã động cơ là loại N62B48B dành riêng cho thị trường có chất lượng xăng thấp (Low compression engine) nên máy bền hơn các xe từ Mỹ có mã N62B48 thường. Hệ thống treo của xe cũng là loại tiêu chuẩn thay vì thích ứng Adaptive Drive nhưng sẽ bền bỉ hơn khi vận hành lâu năm.