Động cơ Toyota 2JZ có dung tích 3.0L với 6 xi lanh thẳng hàng, sản xuất từ năm 1991 – 2007. Khối động cơ hút khí tự nhiên này được đánh giá là có độ bền hơn rất nhiều so với các khối động cơ 2JZ có bộ tăng áp.
Sau khi có được khối động cơ Toyota 2JZ, các chuyên gia kỹ thuật đã tiến hành “bổ máy” để đánh giá chi tiết hơn.
Cụ thể, sau khi tháo nắp động cơ, phần thân trong và trục cam khá sạch sẽ, dây đai curoa vẫn còn khá tốt giống như đã từng được thay thế.
Đáng chú ý hơn, các xi-lanh động cơ, trục khuỷu, piston, thanh truyền và ổ trục… cũng vẫn còn nguyên vẹn. Tất cả đều có thể tháo rời một cách dễ dàng.
Sau gần 20 năm sử dụng, khối động cơ vẫn hoạt động tốt. Điều này càng chứng tỏ độ bền bỉ của những mẫu xe Toyota, Lexus.
Các chuyên gia nhận định, khối động cơ này có thể sử dụng bình thường mà không cần sửa chữa hay đại tu lại, bởi tất cả các chi tiết vẫn còn rất hoàn hảo.
Điều này cũng chứng tỏ chủ nhân của chiếc Lexus GS300 đã giữ gìn, bảo dưỡng xe rất kỹ nên các chi tiết bên trong máy mới được như này.
TH (Tuoitrethudo)