Mẫu xe gầm cao BYD Tang đến từ Trung Quốc sẽ giữ nguyên tên gọi quốc tế khi vào Việt Nam.
Hãng xe Trung Quốc sẽ không thay đổi tên gọi cho mẫu xe “Tang” vì ngại vấn đề pháp lý, mất nhiều thời gian. Tên gọi này được cho là có phần nhạy cảm với với văn hóa và ngôn ngữ Việt Nam, theo kế hoạch mẫu xe này sẽ có thể ra mắt vào tháng 10 tới đây.
BYD Tang là mẫu xe được bán và phân phối không chỉ tại Trung Quốc mà còn tại nhiều thị trường quốc tế khác. Đây cũng là mẫu xe dự kiến có thể xuất hiện ở Việt Nam trong tháng 10 tới đây, nhưng tên gọi của mẫu xe này lại gây ra không ít tranh cãi.
Cụ thể, tên gọi “Tang” gợi nhớ đến sự hưng thịnh, quyền lực và tầm ảnh hưởng văn hóa của triều đại nhà Đường trong lịch sử Trung Quốc. Do đó “Tang” còn được xem là sự liên kết giữa quá khứ huy hoàng và có thể đem lại sự hùng mạnh và đáng tự hào giống như triều đại Đường.
Theo các thông tin thì đại diện BYD Việt Nam cho rằng công ty đã nghiên cứu kỹ lưỡng về vấn đề này, nhưng “Tang” là tên gọi quốc tế, việc đổi tên sẽ gặp nhiều trở ngại pháp lý, mất ít nhất 6 tháng. Vì vậy, để duy trì sự đồng nhất với thị trường quốc tế và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, BYD đã quyết định giữ nguyên tên gọi này. Đồng thời, công ty chưa chú trọng đến doanh số mà chỉ tập trung việc cung cấp sản phẩm mới, giúp khách hàng trải nghiệm các công nghệ tiên tiến.
Dựa trên thông số kỹ thuật, BYD Tang được xếp vào nhóm xe gầm cao cỡ D, cạnh tranh với đối thủ chính là VinFast VF 8 và một số mẫu xe khác sử dụng động cơ truyền thống như như Hyundai SantaFe, Kia Sorento hay Mazda CX-8. Hiện tại giá bán của mẫu xe này vẫn chưa được công bố.