Cận cảnh Aston Martin DBX đầu tiên chạy thử trên phố sau khi ra mắt

0
25
Sau thời gian dài ra mắt công chúng toàn cầu, mẫu siêu SUV Anh Quốc – Aston Martin DBX đã xuất hiện trong một phiên bản chạy thử trên phố tại Thuỵ Sĩ.

Mới đây, cánh săn ảnh châu Âu đã vô tình bắt gặp chiếc siêu SUV thể thao hạng sang Aston Martin DBX khi nó đang trong quá trình chạy thử trên đường phố tại thủ đô Zurich, Thuỵ Sĩ. Với lần xuất hiện này, DBX đã tự tin cởi bỏ “lớp áo” nguỵ trang thường thấy để khoác lên mình màu sơn ngoại thất trắng tinh khôi đầy kiêu hãnh. Theo Aston Martin, siêu phẩm DBX sẽ sớm đến tay giới nhà giàu với giá khởi điểm từ 189.900 USD (~4,6 tỷ VNĐ; mức giá tại quê nhà Anh Quốc).

Về ngoại thất, Aston Martin DBX mang trong mình ADN thiết kế tổng thể đậm chất Aston Martin với những nếp gấp mềm mại và bộ lưới tản nhiệt hình “miệng cá” quen thuộc. Phần đầu xe, cụm đèn chiếu sáng dạng LED kết hợp với hai mang hút gió hai bên và dải đèn định vị bao ngoài khiến DBX dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn. Trên nắp ca-pô, hai đường gân dập nổi kéo dài xuyên suốt từ kính lái tới đầu xe là một điểm nhấn đặc biệt chỉ xuất hiện trên những mẫu siêu xe, thiết kế này được tạo hình theo đúng chữ X trong tên gọi của xe. Ngoài ra, hai hốc tản nhiệt tên nắp ca-pô dài và nổi khối cũng là chi tiết không kém phần nổi bật. 

Phần đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu dạng vòng cung, tương tự siêu phẩm Aston Martin Vantage V8. Ngoài ra, phần cản dưới của xe cũng được sơn đen với kích thước lớn và cụm ống xả kép hình tròn kết hợp với cánh gió phía trên nóc mang tới một diện mạo bảnh bao và quyến rũ cho tổng thể xe. 

Không gian cabin của Aston Martin mang phong cách nuột nà và sang trọng. Với cách thiết kế bảng điều khiển trung tâm kiểu điện thoại Vertu, hàng phím bấm và điều khiển chứng năng của DBX tập trung hoàn toàn vào người lái. Bên cạnh đó, sự sang trọng và tinh tế của DBX còn tới từ các vật liệu cấu thành nên khoang nội thất này. 

“Trái tim” của Aston Martin DBX là khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép, cho ra công suất tối đa 542 mã lực và 700 Nm mô-men xoắn cực đại. Những thông số này về cơ bản khá tương đồng với những “người anh em” như Vantage hay DB11 V8. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Ảnh: autogespot