Cận cảnh Audi R8 V10 Spyder đeo biển “tứ quý” 8 cực VIP của đại gia Sài Gòn

0
30
Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe Audi R8 V10 Spyder thế hệ Type 4S được giới thiệu từ năm 2018, nhưng mãi đến năm 2022 nước ta mới có 2 xe cập bến. So với bản thường, phiên bản facelift có thiết kế thể thao, mạnh mẽ hơn ở một số chi tiết.

Theo tìm hiểu, siêu xe mui trần Audi R8 V10 Spyder Facelift 2022 này được đưa về Việt Nam theo diện nhập khẩu tư nhân. Xe thuộc sở hữu của một đại gia Sài Gòn, người từng khiến giới mê xe trong nước phải trầm trồ khi âm thầm sưu tập dàn siêu xe và phần lớn đều được đeo biển số tứ quý 8. Chiếc Audi R8 V10 Spyder Facelift 2022 trong bài là một ví dụ điển hình, xe được gắn biển số 51F-588.88 siêu VIP.

Chiếc xe trong bài sở hữu màu sơn ngoại thất đen bóng. So với bản thường, phiên bản facelift của Audi R8 V10 Spyder có phần đầu xe được cắt xẻ mạnh mẽ hơn, tạo ra nhiều hốc hút gió hơn trước, qua đó tối ưu khả năng làm mát và tăng tính khí động học. Siêu xe mui trần được trang bị bộ la-zăng 5 chấu kép sơn 2 tông màu xám – đen tương phản.

Ở phía sau, Audi R8 V10 Spyder Facelift được thiết kế lưới tản nhiệt liền mạch trên cản xe. Dịch xuống phía dưới là chụp ống xả hình oval, đặt cân xứng hai bên. Để tối ưu tính khí động học cho Audi R8 V10 Spyder Facelift, bộ khuếch tán sau xe còn được thiết kế to hơn.

Audi R8 V10 Spyder Facelift được trang bị phần mui xe bằng vải màu đỏ, có thể dễ dàng đóng hoặc mở mui xe thông qua một nút bấm trên chìa khóa trong vòng 14 đến 18 giây ngay cả khi xe đang chạy, nhưng tốc độ được hãng khuyến cáo là phải dưới 50 km/h.

Bên trong cabin, nội thất của chiếc Audi R8 V10 Spyder Facelift này được bọc da hai tông màu đen – đỏ. Xe sở hữu vô lăng ba chấu thể thao, tích hợp nhiều nút bấm. Màn hình giải trí trung tâm được lược bỏ. Tất cả thông tin được đưa về màn hình cỡ lớn phía sau vô lăng.

Về truyền động, Audi R8 V10 Spyder Facelift được trang bị khối động cơ V10, dung tích 5.2 lít, sản sinh ra công suất tối đa 602 mã lực và mô-men xoắn cực đại 559 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Mẫu siêu xe nước Đức có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 327 km/h.

TT (Tuoitrethudo)

Ảnh: Hạnh Uyên