Vào giữa tháng 11 này, giới lãnh đạo Lamborghini đã có một chia sẻ đáng chú ý về đội hình xe trong tương lai.
CEO Lamborghini Stephan Winkelmann chia sẻ với tạp chí Car Magazine rằng họ định quay lại với ý tưởng sedan cho mẫu xe điện đầu tiên. Do không muốn một nửa đội hình toàn cầu là SUV, thương hiệu Ý cần chọn xe ở phân khúc khác. Sedan là ý tưởng nảy ra đầu tiên. Lamborghini khi đó nhớ ra rằng hãng từng có sedan là concept Estoque ra mắt vào 2008.
“Chúng tôi nhìn nhận lại những ý tưởng từng có để làm xe GT, cùng với đó là ý tưởng về SUV (mà sau đó bị từ chối ngay lập tức) lẫn sedan Estoque 2008. Đó là một mẫu sedan ý tưởng cần được phát triển thêm nhiều nếu muốn hiện thực hóa. Xe có chiều dài cơ sở lớn. Điều đó không phải lúc nào cũng tốt vì không dễ để chuyển hóa thành xe thành phẩm đẹp”, vị CEO chia sẻ.
Lamborghini rất coi trọng thiết kế những mẫu xe của mình. Estoque, trên thực tế, từng gây ấn tượng tốt khi ra mắt tại triển lãm Paris 2008. Estoque là xe đặt động cơ trước đầu tiên của Lamborghini sau thời kỳ SUV LM002 từ tận thế kỷ trước. Kết cấu 4 cửa giống xe limousine được đánh giá cao, tuy nhiên khi đó xe phần lớn chỉ là bộ khung ngoài tham khảo.
Hệ thống kỹ thuật của Estoque gần như không có gì có lẽ là nguyên nhân Lamborghini từ bỏ ý định hồi sinh mẫu xe này. Khi đó thông số xe gần như không được công bố, Lamborghini chỉ nói xe có thể sử dụng nhiều động cơ từ V8 diesel, V10 xăng tới hybrid.
Về phần Lanzador, dòng xe thuần điện đầu tiên của Lamborghini sẽ ra mắt vào cuối thập kỷ này. Nằm ở phân khúc GT 2 cửa, công suất mẫu xe điện được công bố ở mức 1.341 mã lực. Ban đầu xe được công bố chào sân vào 2028, tuy nhiên thương hiệu Ý cho biết xe có thể ra mắt muộn hơn để hãng chăm chút kỹ lưỡng nhất có thể sao cho đạt đúng “chất” Lamborghini.
Từ giờ tới thời điểm đó, Lamborghini vẫn sẽ sử dụng đội hình “đinh ba” với tối đa 3 xe chủ lực cùng lúc. Những mũi nhọn hiện tại của hãng đang là SUV Urus, Temerario (kế nhiệm Huracan) và Revuelto (kế nhiệm Aventador).