Chỉ cần khách nói muốn, hãng sẵn sàng làm Mazda6 ‘đỉnh chóp’ dùng khung gầm mới, động cơ I6, dẫn động sau như BMW, Mercedes

0
18
Lãnh đạo Mazda cho biết khách hàng cần lên tiếng nếu muốn hãng thực hiện một bản Mazda6 dẫn động cầu sau cao cấp dùng chung khung gầm SUV CX-90.
Chỉ cần khách nói muốn, hãng sẵn sàng làm Mazda6 ‘đỉnh chóp’ dùng khung gầm mới, động cơ I6, dẫn động sau như BMW, Mercedes- Ảnh 1.

Mazda đang kêu gọi những người hâm mộ của mình mua nhiều sedan hơn nếu muốn có cơ hội nhìn thấy thế hệ mới của Mazda6. Vào giai đoạn 2022-2023, có tin đồn cho rằng Mazda6 sẽ trở lại với thế hệ mới dùng chung khung gầm dẫn động cầu sau với dàn SUV từ CX-60 tới CX-90.

Tuy nhiên, khi đó phía thương hiệu Nhật đã khẳng định không có điều này vì doanh số sedan 4 cửa truyền thống đang thấp dần. Đo dó, một dự án Mazda6 như trên không có ý nghĩa về tài chính với hãng.

Dù vậy, theo Kohei Shibata, giám đốc quản lý các dự án CX-60, CX-80 và các dòng xe dùng khung gầm trên nói chung, bản thân ông cũng mong muốn Mazda6 trở lại với khung gầm dẫn động cầu sau.

“Với cá nhân tôi, một mẫu sedan đặt động cơ trước và dẫn động cầu sau là một niềm mơ ước. Nhiều nhà báo bày tỏ mong muốn Mazda phát triển một bản Mazda6 như vậy, tuy nhiên phân khúc này hiện có doanh số không cao. Nếu mọi người quay lại mua sedan nhiều hơn, chúng tôi sẽ thực hiện dự án đó”, ông chia sẻ.

Việc được tiếp cận khung gầm dẫn động cầu sau không chỉ mang tới trải nghiệm lái tốt hơn cho Mazda6 mà còn cung cấp cho dòng xe này tùy chọn động cơ 6 xy-lanh. Động cơ I-6 3.3L hiện đang là tùy chọn độc quyền trên đội hình Mazda CX-60 tới CX-90 hiện tại.

Chỉ cần khách nói muốn, hãng sẵn sàng làm Mazda6 ‘đỉnh chóp’ dùng khung gầm mới, động cơ I6, dẫn động sau như BMW, Mercedes- Ảnh 4.

Mazda EZ-6 dù được coi là xe kế nhiệm Mazda6 nhưng thực tế không có điểm chung gì về tên gọi, kỹ thuật hay hệ truyền động, xe thậm chí dùng công nghệ của đối tác Changan Trung Quốc là chính. Ảnh: Mazda

Phần lớn thông tin mà ông Kohei Shibata chia sẻ từng được giám đốc phát triển và kỹ thuật Mazda châu Âu Joachim Kunz công bố cách đây 2 năm. Khi đó, vị lãnh đạo này cũng thừa nhận một mẫu coupe thể thao hoặc Mazda6 dẫn động cầu sau trang bị động cơ I-6 là ước mơ của hãng. Tuy vậy, khi đó ông khẳng định SUV là ưu tiên hàng đầu của Mazda vì doanh số phân khúc này cao và ổn định nhất.

Do không có hậu duệ, Mazda6 giờ có doanh số thấp thuộc diện “đội sổ” đội hình Mazda tại nhiều thị trường vì 12 năm qua vẫn y hệt. Kể từ đầu năm sau, dòng sedan kế thừa tinh thần Mazda6 là EZ-6 sẽ mở bán tại nhiều thị trường, dù vậy dòng xe này là xe điện thay vì chạy động cơ như nguyên mẫu.