Tuy nhiên không giống như tại LA, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã chọn đặt chiếc RAV4 Prime trong một khu vực được bao quanh bởi hàng rào kín, do đó khách tham quan sẽ không thể tiến lại gần và “sờ mó” chiếc xe.
Hơn nữa, chiếc xe tại Los Angeles này còn xuất hiện với nhãn dán “Prototype” (Bản thử nghiệm). Một lần nữa, Toyota cho thấy sự thận trọng khi chủ ý “cách ly” khách tham quan khỏi 1 sản phẩm chưa hoàn thiện.
Để nói về những điều còn dang dở, RAV4 Prime theo kế hoạch sẽ được bày bán vào giai đoạn mùa hè năm nay. Điều đó có nghĩa rằng khách hàng sẽ phải chờ đợi thêm để sở hữu 1 mẫu xe được mô tả là chiếc RAV4 mạnh nhất, tiết kiệm nhiên liệu nhất và nhanh nhất từng từng được chế tạo.
Dành cho những ai chưa biết, dưới nắp capo của RAV4 Hybrid là khối động cơ với cấu hình plug-in hybrid với các mô-tơ điện mạnh mẽ hơn và 1 phần pin lithium-ion dung lượng cao trên phiên bản Prime này.
Chi tiết hơn, khối máy 4 xy lanh 2,5 lít này đã được tinh chỉnh để tạo ra công suất cực đại 176 mã lực và 228 Nm mô-men xoắn. Khối sức mạnh tổng hợp được công bố sẽ ở mức 302 mã lực – vượt trội hơn 83 mã so với biến thể RAV4 Hybrid.
Về hiệu suất vận hành, biến thể Prime có thể đưa bạn một mạch lên tốc độ 96 km/h từ vạch xuất phát chỉ trong 5,8 giây. Bên cạnh đó, xe có thể di chuyển hoàn toàn bằng điện năng trong phạm vi 63 km trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp dự kiến vào khoảng 2,6 lít trên 100 km. Theo Toyota, RAV4 Prime là chiếc xe có phạm vi di chuyển bằng điện dài nhất nếu so sánh với bất kỳ mẫu crossover plug-in hybrid nào.
Cuối cùng, người mua có thể chọn lựa giữa 2 phiên bản SE và XSE cho RAV4 Prime. Trong đó, RAV4 Prime XSE sẽ xuất hiện với hệ thống ghế bọc da tổng hợp, đèn viền nội thất, sạc điện thoại không dây và 1 màn hình hiển thị hệ thống thông tin giải trí cỡ lớn 9 inch.
Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)
Nguồn: Carscoops