Chọn Mazda CX-5 hay Subaru Forester trong tầm giá dưới 1 tỷ đồng?

0
19
Trong phân khúc SUV cỡ C, Mazda CX-5 và Subaru Forester đang nổi bật với những ưu điểm riêng, thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Trong phân khúc SUV cỡ C, Mazda CX-5 và Subaru Forester đang nổi bật với những ưu điểm riêng, thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Cả hai mẫu xe này đều có giá bán gần 1 tỷ đồng cho các phiên bản cao cấp nhưng lại mang đến những trải nghiệm khác nhau, điều này khiến người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ lưỡng. Trong khi Subaru Forester phiên bản I.L Eyesight có giá niêm yết ban đầu là 1,099 tỷ đồng nhưng hiện đang được các nhà bán lẻ giảm xuống giá thực tế là 929 triệu đồng. Còn với Mazda CX-5, phiên bản 2.5 Signature Exclusive có giá niêm yết là 979 triệu đồng và không có chương trình khuyến mãi nào, nhưng lại được giảm phí trước bạ cho đến hết tháng 11/2024 này.

Chọn Mazda CX-5 hay Subaru Forester trong tầm giá dưới 1 tỷ đồng? - 1 Chọn Mazda CX-5 hay Subaru Forester trong tầm giá dưới 1 tỷ đồng? - 2

Với mức chênh lệch nói trên, sự lựa chọn giữa hai mẫu xe này có thể không quá khó khăn. Tuy nhiên, khách hàng nên xem xét các yếu tố như hiệu suất vận hành, tính năng an toàn, thiết kế nội thất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu để đưa ra quyết định phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Dưới đây là một số điểm nổi bật và khác biệt giữa Mazda CX-5 và Subaru Forester nhằm giúp người dùng có cái nhìn tổng quan hơn và dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu SUV phù hợp.

Cái nhìn tổng thể

Cả Subaru Forester và Mazda CX-5 đều có những điểm mạnh và yếu riêng. Về kích thước, Forester dài hơn CX-5 35mm và cao hơn 50mm, nhưng lại hẹp hơn 30mm. Đáng chú ý, chiều dài cơ sở của Forester lại ngắn hơn CX-5 30mm, điều này có thể ảnh hưởng đến không gian nội thất và cảm giác lái.

Chọn Mazda CX-5 hay Subaru Forester trong tầm giá dưới 1 tỷ đồng? - 3 Chọn Mazda CX-5 hay Subaru Forester trong tầm giá dưới 1 tỷ đồng? - 4

Phiên bản Forester I.L Eyesight chỉ được trang bị mâm 17 inch, nhỏ hơn so với mâm 19 inch của CX-5 2.5 Signature Exclusive. Mặc dù mâm 17 inch có thể không thu hút về mặt thẩm mỹ nhưng lại mang lại sự êm ái và giảm tiếng ồn hiệu quả hơn trong khoang lái.

Thiết kế và ngoại thất

Đối với thiết kế, Mazda CX-5 tiếp tục khẳng định phong cách KODO với vẻ ngoài tinh tế và sang trọng, trong khi Subaru Forester vẫn giữ kiểu dáng cục mịch và có phần lỗi thời, dù đã được nâng cấp. Điều này có thể khiến Forester kém hấp dẫn hơn trong mắt những người yêu thích sự hiện đại.

Chọn Mazda CX-5 hay Subaru Forester trong tầm giá dưới 1 tỷ đồng? - 5 Chọn Mazda CX-5 hay Subaru Forester trong tầm giá dưới 1 tỷ đồng? - 6

Khi nhìn về thiết kế ngoại thất, Mazda CX-5 2.5 Signature Exclusive được trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại. Trong khi đó, Subaru Forester I.L Eyesight thiếu đèn pha tự động và sử dụng đèn sương mù halogen để phá sương mù. Sự khác biệt này có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe trong điều kiện thời tiết xấu.

Trang bị nội thất

Về nội thất, Mazda CX-5 ghi điểm với thiết kế sang trọng, hiện đại và tinh tế, phù hợp với cả khách hàng nam và nữ. Trong khi đó, Subaru Forester lại mang đến một không gian nội thất có phần thô cứng nhưng vẫn giữ được nét hiện đại, có vẻ phù hợp hơn với đối tượng khách hàng nam. Dù chiều dài cơ sở của Forester ngắn hơn 30mm so với CX-5 nhưng không gian bên trong lại khá rộng rãi, đặc biệt là hàng ghế thứ hai được đánh giá cao hơn về độ thoáng đãng.

Chọn Mazda CX-5 hay Subaru Forester trong tầm giá dưới 1 tỷ đồng? - 7 Chọn Mazda CX-5 hay Subaru Forester trong tầm giá dưới 1 tỷ đồng? - 8

Xét về trang bị tiện nghi, Mazda CX-5 2.5 Signature Exclusive vượt trội hơn hẳn so với Subaru Forester I.L Eyesight. Mẫu xe do THACO lắp ráp được trang bị nhiều tính năng cao cấp như ghế bọc da Nappa, sạc không dây, cửa sổ trời, hệ thống sưởi/làm mát hàng ghế trước, sưởi vô lăng, 10 loa Bose và kính HUD, trong khi Forester lại thiếu nhiều tiện ích tương tự.

Khả năng vận hành

Đối với khả năng vận hành, Subaru Forester I.L Eyesight có thông số kỹ thuật thấp hơn Mazda CX-5 2.5 Signature Exclusive, với 32 mã lực và 56Nm mô-men xoắn kém hơn. Hơn nữa, Forester sử dụng hộp số tự động vô cấp, không mang lại cảm giác lái thú vị như hộp số tự động 6 cấp của CX-5. Tuy nhiên, động cơ Boxer đối xứng của Forester lại mang đến sự ổn định và độ bám đường tốt hơn, đặc biệt khi di chuyển ở tốc độ cao hoặc vào các khúc cua.

Chọn Mazda CX-5 hay Subaru Forester trong tầm giá dưới 1 tỷ đồng? - 9 Chọn Mazda CX-5 hay Subaru Forester trong tầm giá dưới 1 tỷ đồng? - 10

Hệ dẫn động 4 bánh đối xứng S-AWD của Subaru cũng cho phép phân phối mô-men xoắn một cách linh hoạt giữa các bánh xe, giúp cải thiện khả năng điều chỉnh lực kéo theo điều kiện mặt đường, vượt trội hơn so với hệ thống AWD cơ bản trên CX-5.

Tính năng an toàn

Mazda CX-5 phiên bản 2.5 Signature Exclusive và Subaru Forester I.L Eyesight đều được trang bị các tính năng an toàn hiện đại. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai mẫu xe này khá rõ rệt. Mazda CX-5 nổi bật với hệ thống an toàn đa dạng, bao gồm cảm biến va chạm trước/sau và camera 360 độ giúp người lái dễ dàng quan sát và điều khiển trong không gian chật hẹp.

Chọn Mazda CX-5 hay Subaru Forester trong tầm giá dưới 1 tỷ đồng? - 11 Chọn Mazda CX-5 hay Subaru Forester trong tầm giá dưới 1 tỷ đồng? - 12

Ngược lại, Subaru Forester I.L Eyesight chỉ trang bị một số tính năng cơ bản như cảnh báo lệch làn và điều khiển hành trình thích ứng, cùng với cảm biến va chạm sau và camera lùi, điều này có thể khiến việc di chuyển trong những khu vực hẹp trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, Forester I.L Eyesight lại được trang bị tới 7 túi khí mang lại sự an toàn cho hành khách trong trường hợp xảy ra va chạm.

Cả hai mẫu xe đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng dẫn đến việc thu hút những nhóm khách hàng khác nhau. Subaru Forester I.L Eyesight là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu thích khám phá và chinh phục những địa hình khó khăn nhờ vào khả năng vận hành mạnh mẽ. Trong khi đó, Mazda CX-5 2.5 Signature Exclusive lại phù hợp với những khách hàng ưu tiên về thiết kế và trang bị tiện nghi, thường chỉ di chuyển trên những cung đường dễ dàng, không yêu cầu quá nhiều về khả năng vận hành.