Chốt giá từ 593 triệu VNĐ, UNI-T dự kiến “gây bão” tại Trung Quốc

0
14
Với thiết kế trẻ trung, bắt mắt và mang hơi hướng của tương lai, UNI-T đang là mẫu xe được săn đón bậc nhất tại nền kinh tế số hai thế giới, Trung Quốc. 

Mới đây, thương hiệu UNI, một công ty con trực thuộc Tập đoàn ô tô Trung Quốc Changan Automobile liên doanh với Ford (Mỹ) và PSA Group (Pháp) đã chính thức chốt giá bán 180.000 nhân dân tệ (~593 triệu VNĐ) đối với mẫu crossover đầu tiên UNI-T. Dự kiến, mẫu xe này sẽ bắt đầu lên kệ tại quê nhà Trung Quốc đại lục từ tháng 6 tới và gây không ít khó khăn cho các đối thủ trong cùng phân khúc. 

UNI-T được sinh ra để nhắm vào tập khách hàng là những người trẻ tuổi sớm thành đạt và có hướng sống năng động, thời trang. Cũng giống như nhiều mẫu xe “đồng hương” mới đây, UNI-T đang là một trong những minh chứng rõ nét nhất về bước chuyển mình trong lĩnh vực thiết kế xe hơi của người Trung Quốc. Đáng lý ra, UNI-T sẽ được chính thức ra mắt trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Bắc Kinh, dự kiến diễn ra vào tháng 4 này. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, sự kiện kể trên đã bị huỷ bỏ và buổi ra mắt xe chỉ diễn ra dưới hình thức trực tuyến. 

Về thiết kế ngoại thất, mẫu crossover này mang trong mình một diện mạo thời trang và cá tính nhưng không hề kém phần thanh lịch. Ở phần đầu xe, UNI-T nổi bật với bộ lưới tản nhiệt to bản với hoạ tiết dập nổi lạ mắt, cụm đèn chiếu sáng và đèn định vị ban ngày hình móc câu cá tính kết hợp với phần hộc bánh xe vuông vắn tạo nên sự pha trộn hài hoà và cuốn hút. Xe được nhấn nhá thêm các đường line màu cam tương phản nhằm gia tăng tính đồng điệu cho tổng thể xe. 

Theo công bố từ nhà sản xuất, UNI-T có kích thước tổng thể DxR tương ứng 4.515 x 1.870 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.710 mm. Như vậy, nếu sở hữu cấu hình 5 chỗ ngồi, UNI T hứa hẹn sẽ mang tới cho khách hàng một không gian cabin rộng rãi và thoải mái trong những chuyến di chuyển dài. 

Tương tự phần đầu xe, phần đuôi của UNI T cũng mang thiết kế không phô trương, cầu kỳ với chỉ những đường nét thẳng, đơn giản nhưng lại đầy cá tính. Một trong những chi tiết đáng chú ý ở khu vực đuôi xe phải nhắc tới là bộ ống xả kép 4 ống chia đều cho hai bên đuôi xe, kết hợp với thanh cản dưới gầm sơn bạc càng làm nên cái nhìn mạnh mẽ cho UNI T. 

Bước vào bên trong cabin, UNI-T sẽ làm nhiều người liên tưởng tới những mẫu xe tới từ thương hiệu xe Pháp. Kiểu thiết kế theo dạng phi thuyền tiếp tục là điểm nhấn nhá đặc trưng cho khoang nội thất này. Là một mẫu xe tới từ Trung Quốc, do đó không có gì ngạc nhiên khi UNI-T được trang bị tới 2 màn hình cỡ lớn, kéo dài xuyên suốt cho hệ thống giải trí và công-tơ-mét. Bên cạnh đó, theo nhà sản xuất, xe còn được trang bị coong nghệ lọc không khí hiện đại và có thể lọc tới 95% các hạt bụi mịn siêu nhỏ với kích thước chỉ 0,3 micromet. Điều này sẽ là một điểm cộng không hề nhỏ cho UNI-T trong thời buổi bùng nổ các loại virus liên quan tới hệ hô hấp. 

Về truyền động, UNI-T dự kiến sẽ có 2 biến thể động cơ, bao gồm động cơ xăng tăng áp 1.5L, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, cho ra công suất tối đa 180 mã lực và 300 Nm mô-men xoắn cực đại. Tiếp tới là một động cơ xăng tăng áp với dung tích 2.0L cùng các thông số kỹ thuật chưa được tiết lộ.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Ảnh: Carscoops; China car news