Chủ xe Honda BR-V hoen rỉ được hoàn lại 100% tiền, hãng lo toàn bộ chi phí liên quan và lấy lại xe

0
26
Trước khi sự việc được giải quyết, chủ nhân của chiếc Honda BR-V dự định khiếu nại chuyện này lên phía Honda Nhật Bản.
Chủ xe Honda BR-V hoen rỉ được hoàn lại 100% tiền, hãng lo toàn bộ chi phí liên quan và lấy lại xe- Ảnh 1.

Vụ việc chủ xe Honda BR-V phát hiện xe của mình có nhiều vết hoen rỉ và ố vàng đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng thời gian qua. Sau nhiều lần đàm phán, cuối cùng cả 2 bên liên quan đã đưa ra giải pháp thỏa đáng.

Honda Việt Nam đồng ý nhận lại xe và hoàn tiền 100% cho khách hàng

Sau nhiều lần đàm phán, phía Honda Việt Nam đưa ra đề nghị sẽ mua lại chiếc BR-V bị lỗi và sẽ hoàn trả lại anh Cao Duy Thiện 100% tiền mua xe. Đến ngày hôm nay (8/7/2024), chủ nhân chiếc Honda BR-V xác nhận đồng ý với phương án mà Honda Việt Nam đưa ra.

“Phương án mà hãng đưa ra rất thỏa đáng đối với mình. Hiện tại mình và hãng mới chỉ xác nhận phương án giải quyết và hoàn thiện giấy tờ để hoàn tiền. Phía Honda Việt Nam cam kết sẽ hoàn lại cho mình 100% tiền mua xe, chi phí lăn bánh và cả chi phí sang tên thu hồi”, anh Thiện cho hay. Hiện tại, chiếc Honda BR-V bị lỗi đã được đưa về đại lý Honda Vĩnh Phúc.

Khi được hỏi về việc có sở hữu mẫu xe nào khác khi được nhận lại tiền không, anh Cao Duy Thiện cho biết mình chưa có nghĩ tới chuyện đó, bởi thủ tục hoàn tiền không phải một sớm một chiều và phải mất thời gian tìm hiểu những mẫu xe khác.

Tóm tắt lại sự việc

Ngày 10/4/2024, anh Cao Duy Thiện nhận xe tại đại lý Honda Vĩnh Phúc. Chủ nhân chiếc BR-V cho biết, trước thời điểm nhận xe, anh phát hiện vết han rỉ và ố vàng trên thân xe và báo lại cho nhân viên đại lý. Khi đó, câu trả lời anh nhận lại là do vội quá nên chưa kịp vệ sinh xe và hứa sẽ khắc phục sau.

Chủ xe Honda BR-V hoen rỉ được hoàn lại 100% tiền, hãng lo toàn bộ chi phí liên quan và lấy lại xe- Ảnh 4.

Chiếc Honda BR-V của anh Thiện trong buổi lễ bàn giao xe đã có những vết không bình thường ở thân vỏ.

“Sau đó vì sợ muộn giờ đẹp để bàn giao xe nên mình tạm thời bỏ qua. Tuy nhiên, khi về đến nhà, mình phát hiện quá nhiều vết ố vàng ở khắp thân vỏ xe. Lớp sơn ở 2 bên hông xe, cản trước và cản sau thậm chí còn có những chỗ hiện màu thâm đen. Ngay khi phát hiện ra, tôi đã gọi điện khiếu nại lên phía đại lý và họ yêu cầu tôi mang xe đến kiểm tra”, anh Cao Duy Thiện chia sẻ.

Mang xe đến đại lý kiểm tra, anh Thiện cho biết các nhân viên sau khi xem xét các vết ố đã xin phép anh được vệ sinh chiếc Honda BR-V, sơn lại những vệt ố và chụp ảnh những vết thâm đen trên cản trước/sau để phản hồi với hãng.

Tuy nhiên, chủ nhân chiếc BR-V lại không đồng ý với phương án vệ sinh lại xe mà chỉ cho nhân viên chụp ảnh lại. Sau cùng, anh Cao Duy Thiện mang chiếc Honda BR-V về bảo quản và hạn chế đi lại.

Anh Thiện cho hay: “Sau một tuần không thấy phía đại lý phản hồi nên tôi đã chủ động gọi điện nhưng phía đại lý đưa ra lý do là hãng chưa phản hồi. Sau rất nhiều lần gọi điện để khiếu nại thì đại lý mới cử 3 nhân viên đến để kiểm tra, xác nhận lỗi và có yêu cầu tôi mang xe đến đại lý để sơn lại và thay thế các bộ phận có sơn thâm đen khác thường. Trong khi đó, phía đại diện cho biết họ chỉ đồng ý sơn bảo hành lại xe và thay các tấm ốp mới”.

Tiếp tục những ngày sau đó, theo chia sẻ của chủ nhân chiếc Honda BR-V, anh liên tục gọi điện cho Honda và mang xe đến đại lý để kiểm tra theo yêu cầu.

“Sau cùng, bên phía Honda Việt Nam đã xác nhận đây là lỗi của nhà sản xuất. Họ yêu cầu tôi để sơn lại, thay cản trước, cản sau và hông xe. Thời gian bảo dưỡng thay thế sẽ mất 4 ngày”, anh Thiện cho biết. Anh Thiện không đồng ý với phương án trên và yêu cầu hãng đổi cho mình một chiếc xe mới. 

Sau hơn 3 tháng làm việc và đàm phán, cả hãng và khách hàng đều đã tìm được tiếng nói chung và chấm dứt vấn đề trong êm đẹp.