Sau hai thế hệ coupe thể thao Subaru BRZ và Toyota 86, Subaru và Toyota một lần nữa bắt tay hợp tác để phát triển một mẫu xe điện hoàn toàn mới. Sau buổi ra mắt Toyota bZ4X vào khoảng cuối tháng trước, giờ đây đã đến lượt Subaru giới thiệu mẫu xe của mình với tên gọi Solterra – sự kết hợp của “Sol” (mặt trời) và “Terra” (trái đất) trong tiếng Latinh.
Không có gì quá ngạc nhiên khi Subaru Solterra trông rất giống với Toyota bZ4X trừ một số chi tiết nhỏ không đáng kể như cụm đèn hậu, cản va trước, lưới tản nhiệt bao quanh khá giống Mustang Mach-E và đèn sương mù dạng tròn.
Khoang nội thất của Solterra cũng mang đến một cái nhìn tương tự như bZ4X màn hình thông tin giải trí lớn, bố cục bảng điều khiển trung tâm gọn gàng và ngăn xếp trung tâm vuông vức.
Được xây dựng trên nền tảng xe điện chuyên dụng e-TNGA mà Toyota và Subaru cùng hợp tác phát triển, Solterra sở hữu kích thước tổng thể giống như bZ4X với chiều dài 4.690mm, chiều rộng 1.860mm và chiều cao 1.650mm. Subaru Solterra có chiều dài trục cơ sở 2.850mm, mang lại kiểu dáng cùng những dấu ấn tương tự như người anh em Forester của mình.
Cũng giống như Toyota bZ4X, Subaru Solterra sẽ có 2 thiết lập hệ truyền động: phiên bản dẫn động cầu trước với một mô-tơ điện cung cấp 201 mã lực và phiên bản dẫn động 4 bánh đi kèm hai mô-tơ trên mỗi trục, cho ra tổng công suất 215 mã lực. Tại Nhật Bản, cả hai phiên bản Solterra này đều được trang bị bộ pin lithium-ion 71,4 kWh, cho phạm vi hoạt động tối đa tương ứng là 330 dặm (~ 530 km) và 285 dặm (~ 460 km).
Subaru cho biết Solterra sẽ bắt đầu mở bán trên toàn thế giới vào khoảng giữa năm sau. Các thông tin chi tiết hơn về Subaru Solterra dự kiến sẽ được công bố tại Triển lãm Ô tô Los Angeles sắp diễn ra vào ngày 19/11.
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: Carscoops