Vào ngày 12/10 vừa qua, Toyota đã chính thức công bố ra mắt Innova Cross 2024 tại thị trường Việt Nam. Đây là thế hệ mới của mẫu xe Innova từng “làm mưa làm gió” trong suốt nhiều năm trước. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, phân phối với 2 phiên bản Xăng 2.0V (810 triệu đồng) và HEV (động cơ hybrid, 990 triệu đồng).
Mức giá này của Innova Cross được đánh giá là khá hấp dẫn, do đó, xe nhanh chóng thu hút được sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, nếu muốn nhận xe sớm, khách hàng sẽ phải chi thêm một khoản phí không nhỏ để mua kèm phụ kiện. Lý giải cho vấn đề này, nhân viên tư vấn bán hàng cho biết số lượng hàng về trong thời gian đầu rất hạn chế, do đó, nếu khách chấp nhận mua thêm gói phụ kiện đi kèm sẽ được ưu tiên giao xe trước.
Tham khảo ở một đại lý tại Hà Nội, gói “lạc” của Innova Cross có mức giá khoảng 30-50 triệu đồng, gồm các phụ kiện như phim cách nhiệt, trải sàn da, bơm lốp và camera hành trình. Ngay cả khi đã chấp nhận chi thêm tiền mua phụ kiện theo “gợi ý” của tư vấn viên, khách hàng cũng chưa được bàn giao xe ngay mà phải chờ sang tháng 11, thậm chí tháng 12 mới có thể nhận xe. Các khách hàng không mua kèm gói phụ kiện sẽ có thời gian chờ lâu hơn, lên tới 3-4 tháng.
Trước diễn biến trên, nhiều khách hàng không khỏi bức xúc và chuyển sang tham khảo mẫu xe khác vì không muốn phải chờ đợi lâu. Trong khi đó, đối thủ của Toyota Innova Cross là Hyundai Custin dù có giá khởi điểm cao hơn nhưng khách lại có thể nhận xe sớm và còn được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ.
Toyota Innova Cross 2024 được phát triển dựa trên nền tảng khung thân liền khối TNGA-C, thay thế cho kết cấu khung gầm rời ở trên thế hệ cũ. Với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.755 x 1.845 x 1.790(mm) và chiều dài cơ sở 2.850mm, kích thước của Innova Cross nhỉnh hơn nhóm MPV cỡ nhỏ (Xpander, Veloz Cross, BR-V) nhưng vẫn kém Custin và Carnival. Thiết kế của xe cũng khác biệt hoàn toàn so với thế hệ trước, mang hơi hướng SUV khỏe khoắn hợp thị hiếu khách Việt.
Về trang bị vận hành, Toyota Innova Cross bản 2.0V được lắp động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, hút khí tự nhiên với công suất cực đại 172 mã lực và mô-men xoắn cực đại 205Nm. Hộp số đi kèm là loại tự động biến thiên vô cấp Direct Shift CVT.
Trong khi đó, Innova Cross bản HEV được trang bị hệ truyền động hybrid với động cơ xăng 2.0L (150 mã lực và 188Nm), mô-tơ điện (111 mã lực và 205Nm), pin Lithium-ion và hộp số e-CVT. Cả hai phiên bản động cơ đều đi kèm hệ dẫn động cầu trước thay vì cầu sau như đời cũ.
Thái Sơn (Tuoitrethudo)
Ảnh: Toyota Thủ Đức, Toyota Hà Đông