Cuối tháng 8, giới tư vấn bán hàng chào khách mua Hyundai Santa Fe với ưu đãi giảm giá sâu. Tham khảo một số showroom, 2 bản thấp của mẫu xe này đa phần được giảm 40 triệu đồng, biến thể Xăng cao cấp giảm nhiều nhất 60 triệu đồng, còn bản Dầu cao cấp giảm 40-50 triệu đồng tùy nơi.
Ngoài ưu đãi giảm giá, nhiều cơ sở còn sẵn sàng tặng thêm gói phụ kiện chính hãng. Biến thể Hybrid (1,269 tỷ đồng) không được đề cập trong chương trình khuyến mại do xe nhập về ít, có nơi đã hết từ lâu.
Phiên bản | Giá niêm yết | Mức giảm | Giá ưu đãi |
Xăng tiêu chuẩn | 979.000.000 | 40.000.000 | 939.000.000 |
Dầu tiêu chuẩn | 1.070.000.000 | 40.000.000 | 1.030.000.000 |
Xăng cao cấp | 1.160.000.000 | 60.000.000 | 1.100.000.000 |
Dầu cao cấp | 1.219.000.000 | 40.000.000 | 1.179.000.000 |
Chi tiết ưu đãi giảm giá của Hyundai Santa Fe tại một đại lý ở khu vực Hà Nội (Đơn vị: Đồng).
Giá bán thực tế của Hyundai Santa Fe đang khá hấp dẫn, khi bản Xăng tiêu chuẩn đã rẻ hơn mức niêm yết cao nhất của một mẫu SUV hạng C như Mazda CX-5 (979 triệu đồng). Đây được xem là động thái “dọn kho”, do có thông tin thế hệ mới của Santa Fe có thể sẽ được ra mắt trong tháng 9 hoặc tháng 10 tới đây.
Từng là sản phẩm chủ lực của Hyundai và cũng là một trong những mẫu crossover hạng D bán chạy nhất, sức tiêu thụ của Santa Fe ở năm 2024 khá ảm đạm. Dù thị trường chịu tác động của suy thoái kinh tế, song không thể phủ nhận rằng mẫu xe này đã không còn sức hút lớn đối với khách Việt.
Nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng, Hyundai Santa Fe ở nửa đầu năm 2024 liên tục được đại lý giảm giá tới cả trăm triệu đồng, nhưng tình hình kinh doanh không mấy cải thiện. Đến giữa tháng 6, TC Motor điều chỉnh lại giá bán lẻ đề xuất của mẫu xe này, giảm 50-100 triệu đồng tùy phiên bản.
Tính từ đầu năm đến hết tháng 7, lũy kế doanh số cộng dồn của Hyundai Santa Fe đạt 2.630 xe, thua xa Ford Everest (5.393 chiếc).
Phía đại lý chia sẻ, thế hệ mới của Santa Fe sẽ chỉ có 3 hoặc 4 phiên bản thay vì 5 biến thể như đời hiện hành. Đáng chú ý, mẫu xe này sẽ loại bỏ động cơ dầu, tương tự xe tại thị trường quốc tế, nhiều khả năng chỉ còn tùy chọn máy xăng 2.5L hoặc hybrid 1.6L kết hợp với động cơ điện.
Nếu thông tin này là chính xác, đây sẽ là điểm trừ của Santa Fe. Nguyên nhân là bởi khách Việt vẫn chuộng động cơ diesel nhờ hiệu năng vận hành và tính kinh tế.