Đại lý giảm 150 triệu cho Palisade, làm khó đối thủ Trung Quốc vừa ra mắt

0
21
Ưu đãi giảm giá này được đại lý áp dụng cho những chiếc Hyundai Palisade được sản xuất trong năm 2023 còn tồn.

Gần sang tháng 9 nhưng nhiều sản phẩm vẫn còn tồn xe được sản xuất từ năm 2023 (VIN 2023), trong đó có Hyundai Palisade. Mẫu SUV hạng E này được áp dụng ưu đãi giảm giá lên tới cả trăm triệu đồng trong nhiều tháng gần đây, nhưng các đại lý vẫn chưa thể “dọn kho” toàn bộ.

Trong những ngày cuối tháng 8, nhiều showroom gia tăng khuyến mại cho Palisade VIN 2023, với chương trình tặng 100% lệ phí trước bạ. Mức giảm quy đổi tùy theo phiên bản và địa phương đăng ký.

Với xe VIN 2024, một số đại lý chỉ áp dụng mức giảm 30-40 triệu đồng tùy phiên bản.

Hyundai Palisade VIN 2023 không khác VIN 2024 về trang bị, nhưng dễ mất giá hơn khi người dùng bán lại (Ảnh: đại lý Hyundai).

Lượng xe VIN 2023 còn tồn không nhiều, đa phần là bản Exclusive 6 chỗ (1,479 tỷ đồng), Prestige 7 chỗ (1,559 tỷ đồng) và Prestige 6 chỗ (1,589 tỷ đồng). Biến thể Exclusive 7 chỗ tiêu chuẩn chỉ còn xe VIN 2024 tại nhiều đại lý.

Ưu đãi 100% lệ phí trước bạ quy đổi thành mức giảm lên tới 150 triệu đồng ở bản Prestige 6 chỗ cao cấp nhất (1,589 tỷ đồng), ngoài ra nhiều nơi còn sẵn sàng tặng thêm phụ kiện. Trong khi đó ở những tháng trước, đa phần các đại lý chỉ áp dụng mức giảm 100-120 triệu đồng cho Palisade VIN 2023.

Nội thất của Hyundai Palisade (Ảnh: đại lý Hyundai).

Tại phân khúc SUV hạng E, Volkswagen Teramont và Teramont X không được hãng công bố doanh số bán hàng mỗi tháng. Do đó, Hyundai Palisade có thể xem là sản phẩm bán chạy nhất, với tổng cộng 676 xe được bán ra trong 7 tháng đầu năm 2024, kế sau đó là Ford Explorer (421 chiếc).

Nhóm xe này không “hút khách” như phân khúc SUV hạng D, ít cạnh tranh, do đa phần các sản phẩm đều có giá bán cao. Ví dụ như Ford Explorer có giá 2,099 tỷ đồng, giá bán của Volkswagen Teramont/Teramont X dao động 1,998-2,499 tỷ đồng.

Do đó khi vào Việt Nam, thương hiệu xe hơi Trung Quốc lựa chọn “tham chiến” phân khúc này với mẫu GS8. So với các đối thủ kể trên, GS8 có giá bán khá hấp dẫn, khởi điểm từ 1,269 tỷ và 1,369 tỷ đồng.

Giá bán lẻ đề xuất của GAC GS8 chỉ ngang bản giữa hoặc bản cao của một số mẫu SUV hạng D như Ford Everest (1,099-1,545 tỷ đồng) (Ảnh: GAC).

Tuy nhiên, cũng như các mẫu xe Trung Quốc khác trên thị trường, GAC GS8 sẽ cần thời gian để chứng minh và khẳng định chất lượng. Trong thời gian đầu, mẫu xe này vẫn sẽ gặp áp lực cạnh tranh từ các đối thủ đặc biệt khi Hyundai Palisade đang có ưu đãi “dọn kho” tại đại lý.

Lấy ví dụ, bản Exclusive 6 chỗ VIN 2023 của Palisade được đại lý hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, tương đương với mức giảm gần 150 triệu đồng. Sau khi áp dụng ưu đãi, giá bán thực tế của biến thể này được hạ còn 1,329 tỷ đồng, đã thấp hơn giá niêm yết bản cao nhất của GAC GS8.

Nội thất của GAC GS8 khá hiện đại (Ảnh: Autohome).

Tất nhiên rằng khi đặt lên bàn cân, trang bị của GAC GS8 trên bản cao nhất sẽ nhỉnh hơn bản thấp của Hyundai Palisade. Tuy nhiên, yếu tố thương hiệu vẫn ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua sắm của người dùng.

Chưa kể, trong thời gian tới, các dòng xe “nội” sẽ được Nhà nước hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Điều này gia tăng lợi thế cạnh tranh cho Palisade, do mẫu xe này được lắp ráp trong nước.