Đại lý nhận cọc Suzuki XL7 hybrid: Dự kiến về Việt Nam tháng 8, giá dễ trên 600 triệu

0
41
Suzuki XL7 mới chủ yếu thay đổi ở động cơ giống Ertiga hybrid. Trong khi đó, Ertiga hybrid có thể không còn được bán tại Việt Nam trong thời gian tới.
Suzuki XL7 hybrid có thể sẽ thay thế XL7 bản xăng ở Việt Nam - Ảnh: Suzuki

Suzuki XL7 hybrid có thể sẽ thay thế XL7 bản xăng ở Việt Nam – Ảnh: Suzuki

Suzuki XL7 hybrid có thể sắp về Việt Nam

Theo thông tin từ một số tư vấn bán hàng đại lý, Suzuki XL7 hybrid sắp về Việt Nam. Dự kiến xe sẽ xuất hiện vào khoảng tháng 8. Mức giá tạm tính của xe cao hơn bản cũ, khả năng cao trên 600 triệu đồng. Đại lý hiện đã nhận đặt cọc mẫu xe này.

Trong tháng 5-2024, Suzuki XL7 là mẫu xe bán ít nhất phân khúc với doanh số chỉ 15 chiếc, cách biệt rất lớn với Mitsubishi Xpander (1.766 xe), Toyota Veloz (604 xe), Innova Cross (461 xe)…

Động cơ hybrid có thể là “vũ khí” giúp Suzuki XL7 lấy lại phong độ như trước đây. Tuy nhiên, mức giá trên 600 triệu đồng như tạm tính có thể là rào cản tiếp cận số đông.

Suzuki XL7 hybrid có gì?

Động cơ kết hợp của máy phát điện mang đến trải nghiệm lái mới lạ cho người dùng - Ảnh: Suzuki

Động cơ kết hợp của máy phát điện mang đến trải nghiệm lái mới lạ cho người dùng – Ảnh: Suzuki

Đúng như tên gọi, Suzuki XL7 hybrid khác bản thường chủ yếu ở động cơ. Mẫu xe này sẽ dùng loại động cơ giống trên Ertiga hybrid, là máy xăng 1.5L công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 138Nm, kết hợp số tự động 4 cấp (giống loại xăng thường) kết hợp máy phát điện và pin lithium-ion.

Với cơ cấu trên, động cơ XL7 hybrid sẽ có tính năng dừng và khởi động lại tự động. Máy phát còn giúp xe có khả năng tăng tốc tốt hơn so với động cơ thuần xăng.

  • Có nơi không chấp nhận Suzuki XL7 hybrid là xe hybrid

Nếu giống bản bán tại Indonesia, ngoài động cơ, Suzuki XL7 hybrid sẽ tương tự bản xăng thông thường. Thiết kế bên ngoài không đổi, song được tạo hình thể thao hơn với các chi tiết sơn đen như chụp gương, nóc xe, lưới tản nhiệt và bộ mâm 16 inch. 

Xe vẫn dùng hệ thống chiếu sáng LED và đèn hậu LED. Hiện chưa rõ bản bán tại Việt Nam có những thay đổi tương tự hay không.

Cabin Suzuki XL7 hybrid cũng chỉ có một chút thay đổi nhỏ ở ốp vân gỗ tối màu, gương chiếu hậu tích hợp màn hình LCD hiển thị camera sau. Mẫu xe này còn có ga tự động (Cruise Control) và tính năng đèn chờ dẫn đường.

Đại lý nhận cọc Suzuki XL7 hybrid: Dự kiến về Việt Nam tháng 8, giá dễ trên 600 triệu- Ảnh 4.
Đại lý nhận cọc Suzuki XL7 hybrid: Dự kiến về Việt Nam tháng 8, giá dễ trên 600 triệu- Ảnh 5.
Đại lý nhận cọc Suzuki XL7 hybrid: Dự kiến về Việt Nam tháng 8, giá dễ trên 600 triệu- Ảnh 6.
Đại lý nhận cọc Suzuki XL7 hybrid: Dự kiến về Việt Nam tháng 8, giá dễ trên 600 triệu- Ảnh 7.
Đại lý nhận cọc Suzuki XL7 hybrid: Dự kiến về Việt Nam tháng 8, giá dễ trên 600 triệu- Ảnh 8.

Suzuki XL7 hybrid tại Indonesia có các chi tiết màu đen thể thao – Ảnh: Suzuki

Nội thất xe có thể sẽ không có nhiều thay đổi - Ảnh: Suzuki

Nội thất xe có thể sẽ không có nhiều thay đổi – Ảnh: Suzuki