Đại lý "xả" Mitsubishi Triton để đón bản mới, giảm giá gần 60 triệu đồng

0
22
Dù thế hệ mới của Mitsubishi Triton vẫn gặp nhiều tranh cãi xung quanh một số thay đổi, nhưng phản ứng của người dùng vẫn tương đối "thờ ơ" khi các đại lý "xả kho" đời hiện hành.

Sau khi Mitsubishi Việt Nam ấn định lịch ra mắt thế hệ mới của Triton vào ngày 11/9, đời hiện hành của mẫu bán tải này bắt đầu bước vào giai đoạn “xả kho” tại đại lý, với ưu đãi tương đối hấp dẫn. Tham khảo thị trường giao dịch, đa phần các showroom chỉ còn bản 4×2 AT tiêu chuẩn, có giá 650 triệu đồng.

Biến thể này được nhà phân phối tặng 100% lệ phí trước bạ trong tháng 8, quy đổi thành mức giảm 39 triệu đồng, ngoài ra còn có 1 năm bảo hiểm vật chất và camera lùi. Nhưng tại nhiều đại lý, giá bán thực tế của Triton 4×2 AT được giảm thêm 10-20 triệu đồng, tùy nơi, hạ giá còn 591-601 triệu đồng.

Những chiếc Triton tiêu chuẩn được “xả kho” tại đại lý đều là xe được sản xuất trong năm 2023 (VIN 2023) nên dễ mất giá khi bán lại, đặc biệt khi thế hệ mới sắp ra mắt (Ảnh: đại lý Mitsubishi).

Vẫn còn một vài cơ sở tồn bản cao của Triton, các phiên bản này không được hãng áp dụng khuyến mại nên đại lý phải tự tung chương trình riêng. Đơn cử như một showroom ở Long An còn tồn 1 chiếc Athlete 4×4 AT (bản cao nhất) màu trắng, xe được giảm 55 triệu đồng, hạ từ 905 triệu xuống 850 triệu đồng.

Có thể thấy, giá bán thực tế của Triton đời hiện hành đang khá hấp dẫn so với mặt bằng chung các đối thủ cùng phân khúc, như Toyota Hilux và Ford Ranger đang có giá cao nhất lần lượt là 999 triệu và 1,039 tỷ đồng. Tuy nhiên, phản ứng của người dùng vẫn tương đối “thờ ơ”.

Đáng nói rằng, thế hệ mới của Mitsubishi Triton vẫn đang gặp nhiều luồng ý kiến trái chiều. Nhiều người dùng nhận xét thiết kế của đời này tuy hầm hố nhưng không bắt mắt bằng Triton hiện hành, hàng ghế sau của thế hệ mới không ngả sâu như trước cũng là một điểm trừ trong mắt một số khách hàng.

Mitsubishi Triton 2024 được kỳ vọng sẽ có động cơ 2.4L hoàn toàn mới khi về Việt Nam. Cỗ máy này tạo ra 204 mã lực và 470Nm, vẫn thua một chút so với Ford Ranger Wildtrak (207 mã lực và 500Nm) (Ảnh: Mitsubishi).

Mitsubishi Triton đang gặp áp lực cạnh tranh trước các đối thủ. Kể từ khi Toyota Hilux 2024 được đưa về Việt Nam vào tháng 3 (bổ sung thêm phiên bản, điều chỉnh giá bán), Triton dần bị “đồng hương” Nhật Bản vượt qua, không còn là sản phẩm bán chạy thứ 2 trong phân khúc hàng tháng.

Toyota Hilux tuy có giá bán cao hơn Mitsubishi Triton (668-999 triệu đồng) nhưng có lợi thế cạnh tranh là thương hiệu, đồng thời trang bị cũng nổi bật hơn. Trên bản Adventure cao cấp nhất, Hilux sở hữu gói công nghệ an toàn đủ sức ganh đua cùng Ford Ranger.

Nếu tiếp tục giữ vững “phong độ”, Toyota Hilux có cơ hội vượt qua Mitsubishi Triton, khi khoảng cách doanh số tính từ đầu năm 2024 không phải quá nhiều (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Trước khi Hilux bị tạm ngừng phân phối vào năm 2022, mẫu xe của Toyota thường ở vị trí thứ 2 phân khúc. Năm 2021, Ford Ranger chiếm lĩnh ngôi đầu với tổng cộng 15.650 xe được bán ra, Toyota Hilux xếp hạng 2 với 4.413 chiếc được tiêu thụ, vị trí thứ 3 mới đến Triton (3.683 xe).