Lần đầu ra mắt người dùng vào tháng 9/2023, New MG5 được nhận định là “sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam” nhờ mức giá khởi điểm 399 triệu đồng (bản số sàn). Trong khi đó, các đối thủ cùng cỡ có giá bán dao động trong khoảng 600-900 triệu đồng.
New MG5 được hãng định hướng nhắm tới những khách hàng có nhu cầu mua xe để chạy dịch vụ. Tuy nhiên, do yếu tố thương hiệu và xuất xứ (nhập khẩu Trung Quốc), mẫu xe này vẫn chưa thể trở thành lựa chọn của số đông.
Do đó, không khó để bắt gặp những chiếc New MG5 được sản xuất trong năm 2023 (VIN 2023) còn tồn tại đại lý, dù thị trường đã sang tháng 6. Nhằm “dọn kho”, nhiều cơ sở đang áp dụng ưu đãi giảm giá lớn cho mẫu xe này.
Khuyến mại của các showroom dành cho New MG5 MT VIN 2023 (bản số sàn) không đồng đều do mỗi nơi lại có chính sách riêng, điểm chung là giá lăn bánh chưa tới 400 triệu đồng. Một cơ sở tại Hà Nội đang chào khách mua xe với giá lăn bánh bằng giá niêm yết (399 triệu đồng), tức giảm khoảng 70 triệu đồng.
Tại một đại lý khác, tư vấn bán hàng cho biết New MG5 MT VIN 2023 sau khi áp dụng các khuyến mại có giá lăn bánh 365 triệu đồng, tức giảm khoảng 95 triệu đồng. Mức giá này chỉ ngang giá niêm yết bản số sàn tiêu chuẩn một mẫu xe hạng A như Hyundai Grand i10 2024 vừa ra mắt (360 triệu đồng).
Trang bị của New MG5 MT khá cơ bản, chỉ có đèn halogen, ghế nỉ chỉnh cơ, điều hòa chỉnh cơ, thậm chí còn thua bản tiêu chuẩn của Hyundai Grand i10 khi không có cửa gió cho hàng ghế thứ 2. Các tính năng an toàn cũng sơ sài, không có cân bằng điện tử (một số mẫu xe hạng A có); chỉ có phanh ABS/EBD, camera lùi, cảm biến lùi và 2 túi khí.
Tại phân khúc sedan hạng C, Hyundai Elantra cũng đang có ưu đãi “dọn kho”, nhưng số lượng không còn nhiều. Tham khảo một đại lý tại Hà Nội, bản tiêu chuẩn của Elantra VIN 2023 được giảm 50 triệu đồng xuống 549 triệu đồng.
Mức giảm sâu nhất cho biến thể này được ghi nhận là 65 triệu đồng, của một cơ sở tại Đà Nẵng, giúp giá bán thực tế hạ xuống 534 triệu đồng, nhưng chỉ có 1 xe duy nhất.