Trên Ghế là chương trình truyền hình phát sóng đa nền tảng, với chủ đề liên quan đến xe, phương tiện đi lại do HTV và VCCorp phối hợp cùng thực hiện. Với slogan “Bàn về xe, nghe Trên Ghế – Hiểu rõ, chọn đúng, mua chuẩn”, chương trình có nội dung nói thẳng, nói thật, kể những câu chuyện độc đáo, đưa lên bàn cân những mẫu xe đáng quan tâm trên nền tảng lấy người dùng làm trọng tâm. Từ đó, chương trình hướng tới trở thành một tiếng nói độc lập, uy tín, lan tỏa mạnh mẽ trên nhiều nền tảng, cung cấp những thông tin chân thực và hỗ trợ khán giả trong việc đưa ra quyết định nhanh chóng và chính xác khi chọn mua xe.
Trên Ghế sẽ được phát sóng hằng tuần vào khung giờ 18h10-18h25 vào các ngày thứ Ba, Năm, Bảy trên kênh truyền hình HTV9, đồng thời chương trình cũng sẽ được phát sóng đa nền tảng trên các trang tin và kênh social media của cả VCCorp và HTV. Tập 1 của Chương trình sẽ chính thức phát sóng từ ngày 15/08.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lương Vũ Phong, Giám đốc Trung Tâm Tin Tức, Đài Truyền Hình TP.HCM, chia sẻ: “HTV luôn chú trọng đến việc phát triển nội dung trên cả truyền hình truyền thống và nền tảng số đa phương tiện, đây chính là định hướng chiến lược quan trọng mà HTV đã và đang thực hiện . Việc hợp tác với VCCorp, một đơn vị uy tín trong lĩnh vực sản xuất nội dung số, là một bước tiến lớn để hiện thực hóa mục tiêu này. Chúng tôi tin rằng, “Trên Ghế” sẽ không chỉ mang lại một chương trình hấp dẫn dành cho khán giả, mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác tốt đẹp và bền vững giữa HTV và VCCorp trong tương lai.”
Ông Lương Vũ Phong, Giám đốc Trung Tâm Tin Tức, Đài Truyền Hình TP.HCM
Ông Nguyễn Đăng Ngọc, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VCCorp, cũng chia sẻ: “VCCorp sẽ đầu tư tối đa các nguồn lực, từ việc sản xuất nội dung chất lượng cao đến khai thác thương mại hiệu quả, cùng với việc áp dụng các công nghệ tiên tiến mà VCCorp đang sở hữu. Chúng tôi tin rằng, sự kết hợp này sẽ góp phần mang lại thành công vượt trội cho chương trình “Trên Ghế” và đem đến những giá trị thiết thực cho khán giả và đối tác.”
Ông Nguyễn Đăng Ngọc, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VCCorp
Sự kết hợp giữa HTV, đơn vị truyền thông uy tín, và VCCorp, công ty công nghệ và truyền thông hàng đầu sở hữu hệ sinh thái số tiếp cận đến hơn 95% người dùng internet tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang đến một chương trình hấp dẫn và nhiều giá trị thiết thực cho khán giả. Đồng hành cùng chương trình là AutoPro, trang tin chuyên sâu về ngành ô tô, đóng vai trò hợp tác thực hiện, và AdWheel, marketing agency chuyên biệt cho ngành ô tô, đảm nhận vai trò khai thác thương mại, góp phần tạo nên một chương trình toàn diện và chất lượng.