Đắt như Lamborghini mà vẫn ‘cháy’ hàng: Khách mua phải chờ 2 năm, doanh số Urus chiếm hơn nửa

0
15
Đội hình mới của Lamborghini đang cháy hàng hàng loạt với khách hàng phải chờ hàng năm mới được nhận xe.

Vào đầu tháng 11 này, tập đoàn Audi (bao gồm các thương hiệu hạng sang của tập đoàn mẹ Volkswagen trừ Porsche) đã công bố kết quả kinh doanh của quý III năm 2024. Trong các thương hiệu hạng sang của tập đoàn Đức, Lamborghini là điểm sáng duy nhất. Đội hình kỷ nguyên mới của hãng siêu xe Ý đang phải đối mặt với hàng chờ cực dài cho mọi mẫu xe.

Cụ thể, những ai đặt mua siêu xe đầu bảng Revuelto (hậu duệ Aventador) tại thời điểm này sẽ phải đợi hơn 2 năm mới được cầm lái. Trong khi đó, Urus SE (bản facelift sử dụng công nghệ hybrid sạc điện) cũng cháy hàng khi mọi đơn hàng bàn giao vào 2025 đã kín chỗ. Như vậy, người mua Urus và Revuelto từ thời điểm này sẽ phải chờ tới ít nhất 2026.

Đắt như Lamborghini mà vẫn ‘cháy’ hàng: Khách mua phải chờ 2 năm, doanh số Urus chiếm hơn nửa- Ảnh 1.

Các dòng xe đời mới của Lamborghini đều có doanh số rất tốt dù hãng ban đầu quan ngại về việc công nghệ điện hóa xuất hiện sẽ ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng. Ảnh: Lamborghini

Về phần Temerario kế nhiệm Huracan, dù Lamborghini không tiết lộ cụ thể về doanh số nhưng hãng cho biết mẫu xe này đã nhận được “phản hồi rất tích cực từ công chúng” kể từ khi ra mắt. Thương hiệu Ý cũng cho biết nhu cầu cá nhân hóa của người dùng cũng cao hơn đáng kể so với trước đây.

Theo báo cáo tài chính của tập đoàn Audi, Lamborghini đã bàn giao 2.853 xe trong quý III, tăng 18,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 9 tháng đầu năm, lượng xe giao đến tay khách hàng đạt 8.411 chiếc, tăng 8,6%, trong đó mình Urus chiếm hơn một nửa.

Đắt như Lamborghini mà vẫn ‘cháy’ hàng: Khách mua phải chờ 2 năm, doanh số Urus chiếm hơn nửa- Ảnh 2.

Lamborghini đang là điểm sáng trong đội hình xe cao cấp của tập đoàn Volkswagen trong khi Porsche, Bentley, Audi đều đi xuống, Bugatti thì vẫn đang chờ mở bán hoàn chỉnh siêu xe Tourbillon mới. Ảnh: Reuters

Nhờ nhu cầu cá nhân hóa tăng như đã nói, doanh thu của Lamborghini tăng vọt 20,1%, lợi nhuận hoạt động cũng tăng 9,8%.

Trong khi Lamborghini tăng trưởng mạnh, Audi lại lao dốc với doanh số Bắc Mỹ giảm 16,8%, châu Âu giảm 9,8% và Trung Quốc giảm 8,5%. Doanh số Bentley cũng giảm 26,6% tính tới hết tháng 9 này. Tổng cộng, nhóm xe sang của tập đoàn Volkswagen có doanh số giảm 10,9% trong 3 quý đầu năm 2024.