Trong một phát biểu gần đây với Hagerty, Hennessey cho biết mặc dù gặp khó khăn trong việc điều chỉnh hệ thống E99 ECU mới trên C8 Corvette, nó hoàn toàn trái ngược với việc hoán đổi trong một ECU mới rồi bắt đầu mọi thứ.
Theo một đại diện từ công ty, vẫn chưa rõ khi nào các nhà độ sẽ có thể xâm nhập vào hệ thống ECU của chiếc xe và bắt đầu thực hiện “phép thuật” ấy. “Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp nhận chiếc C8 đầu tiên vào Tháng 3 hoặc Tháng 4 rồi sau đó bắt tay vào chế tạo hệ thống siêu nạp và turbo kép đầu tiên trong khi chờ đợi phần mềm hiệu chỉnh,” người phát ngôn tiết lộ.
Một phân tích ban đầu từ Hennessey cho thấy động cơ LT2 V8 6,2 lít mới của C8 rất giống với chiếc LT1 đang hoạt động, ngoại trừ hệ thống bơm các te khô và hệ ống xả dạng ống. Do đó, công ty có vẻ như sẽ không gặp nhiều vấn đề khi tăng cường mạnh sức mạnh cho chiếc xe.
Cụ thể hơn, gói độ C8 Corvette hàng đầu của Hennessey sẽ mang tới không dưới 1200 mã lực. Con số đó sẽ đạt được với động cơ tăng áp kép và hệ thống nhiên liệu nguyên bản nhưng nhà độ sẽ hiệu chỉnh và thay thế bằng nhiên liệu ethanol E85 để đảm bảo tính tiện lợi.
Một khu vực quan trọng khác trên Corvette cũng sẽ được sửa đổi là hộp số 8 cấp ly hợp kép Tremec. Hennessey hiện vẫn chưa làm việc trên hộp số này nhưng đã cho biết sẽ làm bắt tay cùng một đơn vị chuyên gia rất thành thạo trong việc nâng cấp hộp số cho một loạt các tên tuổi như Nissan GT-R, Audi R8 và Lamborghini Huracan.
“Nhiều khả năng chúng tôi sẽ phải nâng cấp bộ ly hợp và có thể các bộ phận bên trong hộp số DCT này,” một đại diện của Hennessey cho biết. “Phụ thuộc vào cách khách hàng lái xe. Khi di chuyển trên đường phố, sử dụng lốp xe đô thị sẽ ít vất vả hơn nhưng đối với những khách hàng mong muốn chạy một bộ lốp có độ bám dính tốt, hộp số này sẽ yêu cầu nhiều nâng cấp hơn.”
Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)
Nguồn: Carscoops