Điểm mặt những mẫu SUV/CUV có giá bán rẻ nhất theo phân khúc tại Việt Nam hiện nay

0
20
Dòng xe SUV/CUV ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam, trong đó những mẫu xe có tầm giá dưới 600 triệu đồng là lựa chọn đang cân nhắc với những cá nhân, gia đình muốn chuyển sang xe gầm cao.

Điểm mạnh nhất của dòng xe SUV/CUV đó là khoảng sáng gầm xe lớn. Điều này giúp xe có thể di chuyển linh hoạt trên nhiều dạng địa hình khác nhau như: đường nhiều ổ gà, đường gồ ghề, đường đèo dốc, đường ngập nước, đường đất đá, đường off-road… Trong khi đó, các dòng xe gầm thấp như sedan, hatchback hay cả MPV… sẽ cực kỳ hạn chế ở những loại đường này. Đây cũng chính là lý do các dòng xe SUV/CUV đang ngày càng được nhiều người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

SUV/CUV hạng A

VinFast VF 5

Giá bán: từ 468 triệu đồng

Tại Việt Nam, VinFast VF 5 được phân phân phối chính hãng 1 phiên bản với giá bán 468 triệu đồng (thuê pin) và 548 triệu đồng (mua pin). 

VF 5 là em út trong gia đình xe điện của VinFast, gồm những mẫu VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9, được định vị thay thế cho mẫu Fadil đã bị khai tử. Ưu điểm nổi bật của VF 5 Plus là thiết kế nhỏ gọn, thời trang, vận hành linh hoạt trong đô thị và chi phí vận hành tối ưu vượt trội so với các xe xăng cùng phân khúc.

VinFast VF 5 là thành phẩm được tạo nên từ bản thiết kế của các thương hiệu lừng danh toàn cầu, gồm Torino Design và Pininfarina. Vốn được định vị tại phân khúc SUV cỡ nhỏ nên VinFast VF 5 có diện mạo khá nhỏ gọn nhưng không kém phần bắt mắt nhờ những đường nét thiết kế trẻ trung. Cũng giống như phong cách truyền thống trên các mẫu xe nhà VinFast, VF 5 sở hữu dải crom tạo hình chữ V lớn, trải rộng sang 2 bên tựa như cánh chim sải rộng, ôm trọn logo thương hiệu. Tuy nhiên, dải crom trên xe không có công nghệ LED như VF 8 hay VF 9 vốn được định vị ở phân khúc cao hơn.

Yếu tố tối giản trong thiết kế tiếp tục được thể hiện ở khu vực đuôi xe VF 5 với điểm nhấn là tạo hình cánh chim màu đỏ, ôm trọn logo VinFast. Cụm đèn xi-nhan, đèn lùi và đèn sau màu đỏ đặt thấp xuống dưới. Cánh gió, ăng-ten vây cá cùng màu nóc xe. Cản sau thiết kế khá hầm hố với màu đen bóng, càng nhấn mạnh vẻ khỏe khoắn trên VF 5. Cốp xe mở cơ với thể tích vừa đủ cho những chuyến đi ngắn ngày.

Khoang lái VF 5 được thiết kế rất tối giản với hai màn hình gắn trên bảng táp-lô; hạn chế tối đa các nút bấm vật lý thường thấy. Phía sau vô lăng là một màn hình LCD có kích thước 7 inch giúp hiển thị tốc độ và các thông tin hỗ trợ lái. Chính giữa là màn hình cảm ứng 8 inch cho hệ thống thông tin giải trí, hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói kết hợp với hệ thống âm thanh 4 loa. Một số tiện ích nổi bật có thể kể đến trên VF 5 gồm: điều hòa tự động 1 vùng có tính năng lọc bụi mịn PM2.5, khả năng điều chỉnh bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo,…

VF 5 được trang bị một mô-tơ điện gắn phía trước có công suất 134 mã lực và mô-men xoắn 135 Nm. Đi kèm với đó là cụm pin LFP 37,23 kWh cho phạm vi hoạt động lên tới 326 km theo tiêu chuẩn NEDC. Xe cũng được tích hợp sạc nhanh DC, có thể tăng dung lượng pin từ 10 lên 70% chỉ trong vòng 30 phút.

SUV/CUV hạng B

MG ZS

Giá bán: từ 538 – 638 triệu đồng

Tại Việt Nam, MG ZS được phân phân phối chính hãng 3 phiên bản với mức giá như sau:

MG ZS STD+: giá 538 triệu đồng

MG ZS COM+: giá 588 triệu đồng

MG ZS LUX+: giá 638 triệu đồng

Khác với MG HS, ZS đánh vào phân khúc gầm cao giá rẻ, nhưng vẫn đa dạng trang bị và không gian nội thất rộng rãi.

Thiết kế của MG ZS khá năng động và trẻ trung, xe được trang bị lưới tản nhiệt hình lục giác mới khỏe khoắn hơn. Họa tiết lưới tản nhiệt tổ ong được sơn đen cùng màu với cụm đèn sương mù. Ngoại thất của xe có sự thay đổi lớn với cụm đèn trước, sau được thiết kế dáng mới gọn gàng hơn, hốc và đèn sương mù gân guốc hơn. Cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED cho toàn bộ các bóng. Phiên bản LUX+ còn được trang bị thêm công nghệ tự động bật tắt và tự động điều chỉnh góc chiếu. Cản trước cũng được tạo hình lại với nhiều hộc và đường gân trông rất khỏe khoắn.

Trong khi đó, đuôi xe của MG ZS gây ấn tượng mạnh với cụm đèn được làm nổi khối 3D và cũng được trang bị đầy đủ ăng ten kiểu vây cá, đèn phanh trên cao, 3 cảm biến hỗ trợ đỗ xe; đi kèm với đó là lẫy mở cốp tích hợp bên trong logo.

Bên trong cabin, MG ZS gây ấn tượng với loạt trang bị hiện đại như: vô lăng 3 chấu vát đáy thể thao;  màn hình giải trí có kích thước 10.1 inch với đầy đủ tính năng và có thể kết nối USB, Bluetooth, Apple CarPlay, Android Auto…; bảng đồng hồ Analog và một màn hình màu cỡ nhỏ sau vô lăng. Hệ thống loa trên xe sẽ là 4 loa ở bản STD+ và 6 loa ở bản COM+ với bản LUX+. Phía dưới là cụm điều hòa chỉnh tay có tính năng lọc bụi mịn.

Ở khu vực cần số được bố trí thêm các hộc để cốc, để đồ với 2 cổng USB và 1 cổng sạc 12v. Bên cạnh đó là hệ thống nút bấm hỗ trợ lái như hỗ trợ độ đèo, cân bằng điện tử, phanh tay điện tử…

Về truyền động, MG ZS vẫn dùng loại 1.5L cho công suất 112 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150 Nm, đi kèm hộp số tự động vô cấp (CVT).

SUV/CUV hạng C

MG RX5

Giá bán: từ 739 – 839 triệu đồng

RX5 được hãng định vị ở phân khúc CUV hạng C, nơi có các đối thủ như Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson… tuy nhiên xe có mức giá bán thấp hơn nhiều. Cụ thể, tại Việt Nam MG RX5 được phân phối với 2 phiên bản gồm: 1.5 STD có giá 739 triệu đồng và 1.5 LUX giá 839 triệu đồng.

Thiết kế MG RX5 mang phong cách thể thao. Nhìn từ phần đầu, điểm gây ấn tượng đầu tiên là cụm lưới tản nhiệt khá lớn được thiết kế “hao hao” các mẫu xe Lexus với các chi tiết nổi khối 3D khá ấn tượng. Mẫu CUV cỡ C của nhà MG cũng được trang bị đầy đủ hệ thống camera phía trước và cảm biến định vị khoảng cách. Điểm đáng tiếc duy nhất là xe thiếu đi bộ đèn sương mù.

Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED được thiết kế đẹp mắt giống các mẫu xe BMW. Cánh lướt gió được thiết kế theo hình tai mèo, nối liền đèn phanh trên cao, tạo cảm giác thể thao và cá tính. Ngoài ra, phần đuôi của RX5 còn gây ấn tượng với cản sau và cụm ống xả kép trông khá hầm hố.

Nội thất MG RX5 tích hợp công nghệ hiện đại với màn hình cảm ứng 14,1 inch đặt dọc ở trung tâm, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, màn hình đằng sau vô lăng 12,3 inch. Xe còn có các tiện ích khác như điều hòa hai vùng tự động, khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử, sạc không dây và cửa sổ trời toàn cảnh.

Cả hai phiên bản MG RX5 đều được trang bị động cơ xăng 1.5L tăng áp, sản sinh công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 275Nm, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép ướt và hệ dẫn động cầu trước.

SUV/CUV hạng D

Isuzu mu-X 

Giá bán: từ 910 – 1,251 tỷ đồng

Tại Việt Nam, Isuzu mu-X được phân phối với 4 phiên bản với giá bán như sau:

Isuzu mu-X B7: giá 910,8 triệu đồng

Isuzu mu-X B7 PLUS: giá 998,8 triệu đồng

Isuzu mu-X PRESTIGE: giá 1,151 tỷ đồng

Isuzu mu-X PREMIUM: giá 1,251 tỷ đồng

Bước sang thế hệ mới, Isuzu mu-X được sự thay đổi ấn tượng về thiết kế. Cụm đèn trước và đèn hậu thanh mảnh hơn, tích hợp công nghệ LED. Thiết kế lưới tản nhiệt mang phong cách đặc trưng của xe Isuzu với hai thanh nẹp crôm khổ lớn kéo dài.

Khoang cabin Isuzu mu-X được trang bị ghế ngồi bọc da 2 tông màu, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, vô lăng 3 chấu thiết kế mới và màn hình giải trí kích thước 9 inch có tích hợp kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Ở thế hệ mới, Isuzu mu-X nổi bật với nhiều trang bị an toàn tiên tiến như: Hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB), hệ thống cảnh báo tiền va chạm (FCW), kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), hệ thống phanh đa va chạm (MCB), hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), cảm biến áp suất lốp (TPMS) và 6 túi khí quanh xe.

Về trang bị động cơ, tất cả phiên bản của Isuzu mu-X đều sử dụng động cơ diezel 1.9L tăng áp cho công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350Nm ở tốc độ 1.800 – 2.600 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (4×2) và hai cầu (4×4), thông qua hộp số tự động 6 cấp (6AT). So với thế hệ cũ, mu-X mới đem lại trải nghiệm lái êm ái hơn do được trang bị hệ thống treo độc lập phía trước, kết hợp cánh tay đòn kép, giảm xóc và thanh ổn định. Hệ thống treo phía sau được thiết kế 5 liên kết đi kèm với thanh ổn định.​

SUV/CUV hạng E

Hyundai Palisade

Giá bán: từ 1,469 – 1,589 tỷ đồng

Tại Việt Nam, Hyundai Palisade 2023 được phân phân phối chính hãng 4 phiên bản cùng giá bán như sau:

Exclusive 7 chỗ: giá 1,469 tỷ đồng

Exclusive 6 chỗ: giá 1,479 tỷ đồng

Prestige 7 chỗ: giá 1,559 tỷ đồng

Prestige 6 chỗ: giá 1,589 tỷ đồng

Palisade là mẫu SUV 3 hàng ghế lớn và đắt nhất của Hyundai ở thời điểm hiện tại, cạnh tranh với những đối thủ đáng gờm như: Ford Explorer, Volkswagen Teramont.

Ngoại hình Palisade khá hầm hố, điều này được thể hiện rõ ràng qua phần đầu xe với lưới tản nhiệt kích thước lớn, tạo hình thác nước Cascading Grill. Thiết kế lưới tản nhiệt này cũng áp dụng phong cách khí động học tham số Parametric Dynamics như Hyundai Tucson, giúp tạo nên thiết kế vững chãi như một chiếc khiên mạnh mẽ. Hệ thống đèn chiếu sáng full LED Projector và đèn LED ban ngày DRL mang thiết kế T-Shape đặc trưng đặt dọc bao quanh lưới tản nhiệt, tạo thành một khối liền mạch. 

Phía đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED thiết kế to bản chạy dọc, kết hợp cùng bộ cản sau cỡ lớn và ống xả kép giúp tăng dáng vẻ mạnh mẽ cho xe. Cụm đèn hậu được tạo hình chữ H, đồng bộ về đường nét thiết kế với cụm đèn phía trước, giúp tăng thêm vẻ tinh tế và lịch lãm cho Palisade.

Về nội thất, xe có hai tùy chọn nội thất là 6 và 7 chỗ. Khoang cabin gần như được lột xác hoàn toàn so với thế hệ cũ. Màn trung tâm được tăng nhẹ kích thước từ 10,25 lên 12,3 inch, kết nối camera 360 độ, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto đi cùng hệ thống giải trí 12 loa Infinity cao cấp với tổng công suất 550W. 

Một số tiện nghi ấn tượng khác trên xe có thể kể tới như: bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 10 inch, màn hình HUD, ghế ngồi công thái học không trọng lực, phanh tay điện tử, rèm che nắng hàng ghế sau, cửa gió điều hòa, cổng sạc cho 3 hàng ghế, kính chiếu hậu trong xe là loại chống chói điện tử ECM,..

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ dầu 2.2 công suất 200 mã lực, mô-men xoắn cực đại 440 Nm. Hộp số tự động 8 cấp, dẫn động 4 bánh. Mẫu SUV cỡ E có 4 chế độ lái (Eco, Comfort, Sport, Smart) và 3 chế độ địa hình (Snow, Sand, Mud).

TT (Tuoitrethudo)