Doanh số nhỏ giọt và liên tục nằm trong top xe có doanh số kém nhất thị trường suốt thời gian dài khiến Ciaz bị ngưng bán tại Việt Nam.
Suzuki Ciaz là mẫu xe tham gia vào phân khúc sedan B tại thị trường Việt Nam – một trong những phân khúc khá khốc liệt với những dòng xe cực “hot” như Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City… đã tạo áp lực khá lớn cho Ciaz.
Bất chấp doanh số của các đối thủ trong phân khúc sedan B liên tục đạt trên hàng nghìn xe mỗi tháng thì Ciaz ở một thế cực hoàn toàn khác. Tháng 1/2024, Ciaz bán được 3 chiếc trên cả nước, trong khi tháng 2 không bán được chiếc nào, tháng 3 và 4 mỗi tháng bán được 1 chiếc trước khi chính thức bị hãng ngưng bán ra từ tháng 5/2024.
Theo thống kê, từ khi bán tại thị trường Việt Nam năm 2016 cho tới khi bị khai tử vào giữa năm nay thì Suzuki Ciaz chỉ bán ra được 2458 chiếc – một con số khá khiêm tốn và là lý do chính đáng để hãng ngưng sản xuất, mặc dù Suzuki không thông báo chính thức lý do ngừng bán Ciaz tại Việt Nam.
Trên thực tế, Suzuki Ciaz được đánh giá là mẫu sedan có không gian rộng rãi hàng đầu phân khúc, động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu. Xe sử dụng khối động cơ xăng I4, dung tích 1.4L, cho công suất tối đa 91 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Động cơ đi cùng hộp số tự động 4 cấp, Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của mẫu xe này là 5,79 lít/100km.
Xe sở hữu nội thất khá sang trọng với ghế bọc da, vô-lăng dạng 3 chấu thể theo, bọc da tích hợ các nút chức năng, có chế độ chỉnh gật gù. Phía sau đó là màn hình hiển thị đa thông tin tích hợp đồng hồ. Giữa táp-lô là màn hình thông tin giải trí 9 inch, kết nối Bluetooth/USB/AUX/ipod/HDMI.
Tuy nhiên, do ít phiên bản lựa chọn, phụ tùng, phụ kiện chờ lâu, cộng thêm khâu marketing yếu khiến mẫu xe của Suzuki không cạnh tranh lại các đối thủ.