Đối thủ của Corolla Cross đã về Việt Nam, có thể ra mắt tháng này

0
14
Sau nhiều tháng trễ hẹn với khách Việt, bản thương mại của Haval Jolion cuối cùng đã về Việt Nam. Mẫu xe Trung Quốc này được kỳ vọng sẽ có giá bán hấp dẫn để cạnh tranh với các mẫu SUV cỡ B và B+.

Người dùng chia sẻ một loạt hình ảnh của Haval Jolion xuất hiện tại cảng Việt Nam với số lượng lớn, cho thấy ngày ra mắt chính thức của mẫu crossover cỡ B+ này đã rất gần. Mẫu xe này đã được đại diện của Haval xác nhận sẽ phân phối từ đầu năm, nhưng liên tục trễ hẹn với người dùng.

Thông tin từ phía đại lý cho biết Jolion có thể “lên kệ” ngay tháng này. Hiện tại, giới tư vấn đã bắt đầu chào khách đặt cọc mẫu xe này, phí cọc trước là 10 triệu đồng.

Haval Jolion được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Thiết kế ngoại thất của xe có nhiều điểm khác biệt, không giống “đàn anh” H6 HEV (Ảnh: Quốc Hưng).

Lô xe xuất hiện tại cảng có màu trắng, đỏ, đen và có 2 kiểu mâm hợp kim. Phía đuôi sau không có logo phiên bản và đáng chú ý, logo thương hiệu trên cốp sau không còn là Haval giống xe tại Thái Lan, mà là tên của hãng mẹ GWM (Great Wall Motor).

Thông tin trước đó từ phía đại lý cho biết, Haval Jolion sẽ được phân phối với 2 phiên bản Pro và Ultra. Đại diện của hãng từng chia sẻ, biến thể tiêu chuẩn (Pro) sẽ có giá dự kiến dưới 700 triệu đồng.

Với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.475mm, 1.841mm và 1.626mm, Haval Jolion được định vị ở phân khúc SUV cỡ B+. Khi ra mắt, xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Corolla Cross và Mazda CX-30 (Ảnh: Quốc Hưng).

Nếu giá khởi điểm như vậy, Haval Jolion sẽ có thêm cơ hội tranh giành thị phần của các mẫu SUV hạng B như Mitsubishi Xforce hay Toyota Yaris Cross. Trang bị của Jolion tiêu chuẩn có thể sẽ không bằng các bản “full” của các mẫu B-SUV, bù lại mẫu xe này sẽ có lợi thế cạnh tranh là động cơ hybrid.

Haval Jolion chỉ có tùy chọn động cơ hybrid, gồm máy xăng 1.5L kết hợp với mô-tơ điện. Cấu hình này tạo ra 190 mã lực và 375Nm. Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu trước.

Theo công bố của nhà sản xuất, Haval Jolion có mức tiêu thụ nhiên liệu là 4,2 lít/100km (Ảnh: Quốc Hưng).

Cấu hình trang bị của Haval Jolion dành cho Việt Nam chưa được hé lộ. Nhìn vào loạt xe xuất hiện tại cảng, bản cao nhất của mẫu crossover cỡ B+ này có hệ thống đèn full LED cùng mâm hợp kim 17 inch hoặc 18 inch.

Tại Thái Lan, nội thất của xe có màn hình đa thông tin 7 inch sau vô-lăng, màn hình giải trí 10,3 inch. Một số trang bị tiện nghi được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên xe tại Việt Nam gồm: sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động 2 vùng, phanh tay điện tử, màn hình hiển thị kính lái HUD.

Nội thất của Haval Jolion có nhiều điểm giống “đàn anh” H6 HEV, cần số là dạng núm xoay (Ảnh: Motortrivia).

Trang bị an toàn sẽ là khác biệt chính giữa 2 phiên bản của Haval Jolion. Hệ thống an toàn chủ động sẽ chỉ xuất hiện trên biến thể Ultra, gồm một số tính năng như: ga tự động thích ứng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo va chạm sớm, cảnh báo mở cửa…

Khi ra mắt Việt Nam, Jolion sẽ là sản phẩm thứ 2 của Haval. Thương hiệu này “chào sân” vào tháng 8/2023, khởi đầu với chiếc H6 HEV. Mẫu xe này nằm ở phân khúc SUV hạng C nhưng chỉ có 1 phiên bản và tùy chọn động cơ hybrid. Xe thường xuyên được giảm giá tới 146 triệu đồng, hạ còn 840 triệu đồng tại đại lý.