Đối thủ của Everest đang có ưu đãi "xả kho" gần 300 triệu đồng tại đại lý

0
28
Khuyến mại này của đại lý chỉ áp dụng cho những chiếc Mitsubishi Pajero Sport được sản xuất trong năm 2023 còn tồn, nhưng số lượng có hạn và không đủ màu sắc cho người dùng lựa chọn.

Quý cuối cùng của năm, một số sản phẩm kén khách vẫn tồn xe được sản xuất trong năm 2023 (VIN 2023) tại đại lý, trong đó có Mitsubishi Pajero Sport. Nhằm “dọn kho”, một số cơ sở đang áp dụng mức giảm lên tới hơn 200 triệu đồng cho mẫu xe này.

Một đại lý tại Hà Nội đang áp dụng mức giảm lên tới 270 triệu đồng cho Pajero Sport VIN 2023. Tuy nhiên, lượng xe không còn nhiều và chỉ có tùy chọn màu ngoại thất đỏ hoặc trắng. Nếu chọn màu trắng, người dùng cần cộng thêm 10 triệu đồng vào mức giá ưu đãi dưới đây:

Phiên bản Giá niêm yết Mức giảm Giá ưu đãi
4×2 AT 1.130.000.000 205.000.000 925.000.000
4×4 AT 1.365.000.000 270.000.000 1.095.000.000

Ưu đãi giảm giá của đại lý trên dành cho những chiếc Mitsubishi Pajero Sport VIN 2023 còn tồn đã bao gồm khuyến mại 100% lệ phí trước bạ từ nhà phân phối (Đơn vị: Đồng).

Như vậy sau khi giảm, giá bán khởi điểm thực tế của Mitsubishi Pajero Sport VIN 2023 tại đại lý chỉ ngang bản cao của một số mẫu crossover hạng C như Mazda CX-5 (979 triệu đồng) hay Ford Territory (929 triệu đồng).

Tuy nhiên, xe VIN 2023 sẽ dễ mất giá hơn khi bán lại, đặc biệt khi thị trường đã bước vào những tháng cuối cùng của năm 2024. Đây là điểm đánh đổi, người dùng cần phải cân nhắc trước khi quyết định xuống tiền.

Mitsubishi Pajero Sport được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan (Ảnh: Nguyễn Lý).

Giới chuyên gia nhận định, việc các đại lý tích cực “dọn kho” những chiếc Pajero Sport VIN 2023 còn tồn có thể do mẫu xe này rục rịch có bản nâng cấp. Đầu tháng 10, một chiếc Pajero Sport 2025 đã bị bắt gặp tại một trung tâm thử nghiệm khí thải ở Hà Nội.

Hãng xe Nhật chưa xác nhận sẽ giới thiệu Pajero Sport mới, nhưng theo nhận định của giới chuyên gia, điều này là “rộng cửa”. Pajero Sport hiện hành được ra mắt Việt Nam từ năm 2020, thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) nên đến nay, một số trang bị và thiết kế đã có phần lạc hậu so với các đối thủ.

Nội thất của Mitsubishi Pajero Sport hiện hành đã dần nhàm chán, không bắt mắt như các Ford Everest hay Hyundai Santa Fe mới (Ảnh: đại lý Mitsubishi).

Mitsubishi Pajero Sport 2025 thực chất chỉ là bản facelift lần thứ 2, chưa phải thế hệ hoàn toàn mới. Tham khảo thị trường Thái Lan, xe chỉ có một số thay đổi nhẹ ở ngoại thất và trang bị, không có điểm đột phá.

Dẫu vậy, việc nâng cấp là cần thiết, theo nhận định của giới chuyên gia, do dòng xe này đang gần như bán chậm nhất phân khúc D-SUV. Tính từ đầu năm 2024 đến hết tháng 9, Pajero Sport bán được tổng cộng 515 xe, chỉ cao hơn Isuzu mu-X (160 chiếc).

Doanh số phân khúc SUV hạng D tháng 9/2024 (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Không riêng Mitsubishi Pajero Sport có khuyến mại lớn tại đại lý, mẫu Isuzu mu-X cũng đang được áp dụng mức giảm lớn tại nhiều showroom. Một cơ sở tại Hà Nội cho biết, mu-X được giảm 100-210 triệu đồng tùy phiên bản, giá sau ưu đãi khởi điểm từ 810,8 triệu và cao nhất lên tới 1,04 tỷ đồng.

Ford Everest dù đang hút khách nhất nhóm xe này nhưng vẫn được nhà phân phối áp dụng khuyến mại trong tháng 10. 3 bản cao (Sport, Titanium và Titanium+) được giảm 22 triệu đồng. Biến thể tiêu chuẩn (Ambiente) được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, quy đổi thành mức giảm khoảng 110 triệu đồng.