Đối thủ của Ranger và Hilux có giá từ 655 triệu đồng, thêm trang bị an toàn

0
25
Mitsubishi Triton 2024 không có bản số sàn nhưng sở hữu mức giá khá cạnh tranh, cộng thêm những trang bị mới hứa hẹn giúp xe cải thiện sức tiêu thụ.

Mitsubishi Triton 2024 đã chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam. Xe tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối với 3 phiên bản, chi tiết như sau:

 Phiên bản Giá bán
Triton 2WD AT GLX 655.000.000
Triton 2WD AT Premium 782.000.000
Triton 4WD AT Athlete 924.000.000

Giá bán lẻ đề xuất của Mitsubishi Triton 2024 (Đơn vị: Đồng).

So với đời cũ, giá cao nhất của Triton 2024 tăng 19 triệu đồng, không có bản số sàn. Ở thế hệ trước, xe có phiên bản MT, nhưng chỉ bán cho khách hàng dự án.

Bù lại, mức giá khởi điểm của Mitsubishi Triton 2024 khá hấp dẫn so với Ford Ranger (669 triệu đồng) hay Toyota Hilux (668 triệu đồng). Bản tiêu chuẩn của 2 đối thủ này đều sử dụng số sàn, nhưng lợi thế cạnh tranh là hệ dẫn động 4 bánh. Bản thấp nhất của Triton chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu trước.

Bản cao nhất của Mitsubishi Triton 2024 có giá bán thấp hơn đáng kể so với Ford Ranger Wildtrak (979 triệu đồng) hay Toyota Hilux Adventure (999 triệu đồng) (Ảnh: Đại lý Mitsubishi).

Ở thế hệ mới, Mitsubishi Triton 2024 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm mới, với kích thước thay đổi đáng kể. Trong đó, trục cơ sở tăng từ 3.000mm lên 3.130mm, giúp xe sở hữu vóc dáng bề thế hơn, nhưng lại khiến một số người dùng nghi ngờ về khả năng linh hoạt khi offroad.

Thiết kế của Triton 2024 lột xác toàn diện nhưng tạo nên nhiều tranh cãi, có ý kiến cho rằng thế hệ cũ vẫn bắt mắt hơn. Trên bản cao nhất, xe được trang bị đèn LED trước/sau, mâm hợp kim có kích cỡ 18 inch (bản tiêu chuẩn sử dụng la-zăng 16 inch).

Nội thất của xe cũng sở hữu thiết kế mới, hiện đại hơn trước. Phía sau vô-lăng là màn hình điện tử 7 inch; màn hình giải trí đặt nổi và có kích cỡ 9 inch, tuy không lớn bằng Ford Ranger (12 inch) nhưng dễ quan sát hơn, theo đánh giá của một số người dùng.

Một số trang bị tiện nghi của Mitsubishi Triton 2024 có thể kể đến: ghế lái chỉnh điện 8 hướng, điều hòa tự động 2 vùng, đề nổ nút bấm… nhưng đáng tiếc, xe vẫn sử dụng phanh cơ truyền thống, không phải phanh điện tử như Ranger (Ảnh: đại lý Mitsubishi).

Bên dưới nắp ca-pô của bản cao nhất, Mitsubishi Triton 2024 sử dụng động cơ hoàn toàn mới, dung tích 2.4L, có công nghệ tăng áp kép (bi-turbo). Theo nhà sản xuất, cỗ máy này tạo ra 201 mã lực và 470Nm.

Thông số này vẫn thua một chút so với Ford Ranger Wildtrak (207 mã lực và 500Nm) nhưng đã giúp Triton mới có phần cân sức hơn. Mẫu xe bán tải Nhật dùng hộp số tự động 6 cấp, được đánh giá là ổn định và có khả năng chuyển số nhanh hơn hộp số 10 cấp của đối thủ Mỹ.

Bên cạnh đó, bản cao nhất của Triton 2024 còn được trang bị vô-lăng trợ lực điện và 7 chế độ lái địa hình.

Trên 2 bản thấp, Mitsubishi Triton 2024 vẫn sử dụng động cơ 2.4L như đời cũ, có công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 430Nm (Ảnh: CarExpert).

Trang bị an toàn của Mitsubishi Triton 2024 cũng được nâng cấp với sự xuất hiện của gói công nghệ an toàn MMSS (Mitsubishi Motors Safety Sensing). Hệ thống này gồm các tính năng: ga tự động thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo lệch làn đường và đèn pha tự động thông minh.

Những tính năng này khá cân xứng với hệ thống an toàn trên Toyota Hilux và chỉ thua một vài điểm so với gói công nghệ của Ford Ranger.

Nhìn chung, thiết kế của Triton mới tuy còn nhiều điểm tranh cãi, nhưng với những trang bị mới, mẫu bán tải này vẫn có cơ hội cải thiện doanh số, trong bối cảnh có dấu hiệu “thất thế” trước Toyota Hilux.

Kể từ khi Hilux 2024 được ra mắt Việt Nam (tháng 5), Triton không còn bán chạy thứ hai phân khúc xe bán tải.

Trong 7 tháng đầu năm, Mitsubishi Triton bán được tổng cộng 1.195 xe, Toyota Hilux đang dần rút ngắn khoảng cách với 847 chiếc được tiêu thụ. Ford Ranger vẫn là lựa chọn số 1 của người dùng ở nhóm xe này, với lũy kế doanh số đạt 9.019 xe.