Đối thủ của Toyota Raize và VF 5 có bản nâng cấp, giá bán vẫn là "ẩn số"

0
35
Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) với thiết kế mới mẻ, tăng trang bị hứa hẹn sẽ giúp Kia Sonet tạo lợi thế trước các đối thủ như Hyundai Venue, Toyota Raize hay VinFast VF 5.

Sau Seltos, Thaco Auto tiếp tục tung bản nâng cấp cho mẫu xe “đàn em” – Kia Sonet. Tại thị trường Việt Nam, xe sẽ được phân phối với 3 phiên bản là Deluxe, Luxury và Premium, giá bán chưa công bố. Khách hàng có thể lựa chọn giữa 8 màu sơn ngoại thất đơn sắc và 5 tùy chọn màu sơn đi kèm nóc màu đen.

Giá bán của Kia New Sonet chưa được công bố (Ảnh: Thaco).

Ở lần nâng cấp giữa vòng đời đầu tiên, diện mạo của Sonet đã được trau chuốt theo hướng cứng cáp và vuông vức hơn, thể hiện ở phần đầu và đuôi xe.

“Gương mặt” của Sonet 2024 nổi bật với lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng, được mở rộng theo phương ngang và tạo hình góc cạnh hơn. Cụm đèn pha LED gồm 3 thấu kính và dải đèn định vị ban ngày dạng bản đồ sao nối liền đèn sương mù LED. Cản trước mới khá giống “đàn anh” Seltos.

“Gương mặt” của Kia Sonet 2024 thêm phần sắc sảo và hiện đại (Ảnh: Thaco).

Thay đổi ít ỏi ở khu vực thân xe là la-zăng 16 inch có kiểu dáng mới trên cả ba phiên bản. Bản Luxury và Premium sở hữu hệ thống phanh phía sau dạng đĩa thay vì tang trống như bản tiêu chuẩn lẫn Sonet đời trước, hứa hẹn sẽ được lòng nhiều người tiêu dùng trong nước.

Hệ thống phanh đĩa phía sau là ưu điểm của Sonet mới so với các đối thủ (Ảnh: Thaco).

Đèn hậu LED ôm trọn chiều ngang cửa hậu có thiết kế tổng thể tương đồng với New Seltos và cửa hậu phẳng lì là những điểm mới quan trọng. Cản sau gồ ghề và thể thao hơn.

Cụm đèn hậu LED của Sonet mới có nhiều nét tương đồng với chiếc Seltos 2024 (Ảnh: Thaco).

Không gian bên trong của Sonet 2024 gần như giống hệt bản cũ: cụm màn hình liền khối đặt nổi trên bảng táp-lô, cửa gió điều hòa cỡ lớn đặt dọc, vô-lăng ba chấu vát đáy (D-cut) quen thuộc. Tất cả phiên bản được trang bị ghế da màu đen với họa tiết cầu kỳ hơn trước.

Nội thất của Sonet 2024 không khác biệt nhiều so với bản tiền nhiệm (Ảnh: Thaco).

Điều chỉnh dễ nhận ra nhất ở khu vực này là cụm điều khiển điều hòa tự động gọn gàng và trực quan hơn với các nút bấm nhỏ gọn dạng phím đàn và một màn hình nhỏ hiển thị các thông tin cần thiết.

Cụm điều chỉnh điều hòa mới là chi tiết “ăn tiền” của Sonet bản nâng cấp (Ảnh: Thaco).

Màn hình thông tin – giải trí dạng cảm ứng có kích thước 10,25 inch trên bản Premium hoặc 8 inch trên bản Luxury và Deluxe, tích hợp sẵn bản đồ dẫn đường và tính năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, đi kèm 6 loa.

Một số trang bị tiện nghi khác của mẫu CUV hạng A này bao gồm: chìa khóa thông minh tích hợp tính năng khởi động xe từ xa, bảng đồng hồ tích hợp màn hình LCD 4,2 inch, cửa sổ trời, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, cửa gió điều hòa dành riêng cho hàng ghế sau, các cổng sạc USB-C xung quanh xe.

Ghế ngồi bọc da màu đen với họa tiết mới trên Kia New Sonet (Ảnh: Thaco).

Ở phương diện an toàn, bên cạnh các tính năng quen thuộc từ đời xe trước như 2 hoặc 6 túi khí, hỗ trợ phanh ABS/EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, Kia Sonet 2024 còn được bổ sung tính năng giới hạn tốc độ (MSLA) trên phiên bản Luxury và Premium.

Cảm biến áp suất lốp và kiểm soát hành trình chỉ có mặt trên hai phiên bản cao cấp nhất. Đáng tiếc, các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) vẫn chưa có mặt trên mẫu CUV hạng A này.

Hãng xe Hàn Quốc cho biết những vị trí quan trọng ở khung gầm của Sonet 2024 đã được gia cố nhằm cải thiện độ đầm chắc và khả năng cách âm của mẫu CUV hạng A này trong quá trình vận hành, đồng thời tăng khả năng bảo vệ an toàn cho người ngồi trong xe.

Bên dưới nắp ca-pô vẫn là khối động cơ xăng SmartStream 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L có công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144Nm. Sức mạnh được truyền xuống hai bánh trước thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp (iVT) giả lập 8 cấp.

Hai phiên bản Luxury và Premium được trang bị 3 chế độ lái là Normal (Bình thường), Eco (Tiết kiệm), Sport (Thể thao) và 3 chế độ điều khiển hệ thống kiểm soát lực kéo là Snow (Đường tuyết), Mud (Đường bùn lầy), Sand (Đường cát).

Động cơ của Kia New Sonet giống loại đang được sử dụng trên Seltos 2024 và Accent thế hệ mới tại Việt Nam (Ảnh: Thaco).

Từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet là một trong những sản phẩm có doanh số tốt hàng đầu của hãng xe Hàn Quốc và thường xuyên đứng đầu phân khúc A-CUV. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, đã có 2.452 chiếc Sonet đến tay khách hàng – bỏ xa mức 1.131 chiếc của Toyota Raize và 878 chiếc của Hyundai Venue.

Đối thủ khác là mẫu xe điện VF 5 Plus, thu hút khách hàng nhờ mức chi phí vận hành tiết kiệm cùng chính sách bán hàng nhiều ưu đãi của VinFast, cũng như được miễn 100% lệ phí trước bạ. Giá bán của sản phẩm này là 468 triệu đồng nếu thuê pin và 548 triệu đồng kèm pin.

Giá của Kia Sonet bản cũ là 519-584 triệu đồng, Hyundai Venue là 539-579 triệu đồng, Toyota Raiza là 498 triệu đồng.