Theo nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda, lượng tìm kiếm đặt phòng của du khách qua nền tảng này ghi nhận lượt nhận phòng từ tháng 8 đến tháng 10 năm 2024 tại các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam như Hà Nội, Sa Pa, Hà Giang, vịnh Hạ Long, Hải Phòng và Cát Bà tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.
“Điều này đã phản ánh sự quan tâm ổn định đối với những địa điểm này”, đại diện Agoda nói đồng thời tin rằng du khách sẽ dần quay trở lại các điểm đến này vào những tháng cuối năm.
Ông Vũ Ngọc Lâm, giám đốc quốc gia Agoda Việt Nam, chia sẻ dữ liệu còn cho thấy du lịch Việt Nam đang có nhiều chuyển biến tích cực khi lượng tìm kiếm về Việt Nam từ khách du lịch quốc tế gia tăng trong ba tháng du lịch vừa rồi.
Tháng 7 chứng kiến lượng tìm kiếm đến Việt Nam tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, dữ liệu tháng 8 ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ 31% về lượng khách quan tâm du lịch. Đáng chú ý, tháng 9 chứng kiến sự bùng nổ về lượt tìm kiếm với mức tăng 84% so với cùng kỳ năm trước khi du khách quốc tế đang ráo riết tìm kiếm điểm đến cho dịp Giáng sinh và năm mới.
Số liệu Agoda về xu hướng gia tăng tìm kiếm địa điểm lưu trú hoàn toàn tương đồng với dữ liệu mà Tổng cục Thống kê vừa công bố: lượng du khách đến Việt Nam trong 9 tháng đầu năm cao hơn 43% so với cùng kỳ năm 2023.
Với 12,7 triệu lượt khách quốc tế, con số này đã vượt qua tổng lượng khách của cả năm 2023.
Theo ghi nhận, đây là thời điểm đẹp nhất tour Đông, Tây Bắc với những thửa ruộng bậc thang vàng đẹp như bức tranh, không khí se lạnh và văn hóa bản địa đặc sắc.
Theo thông tin từ các doanh nghiệp lữ hành và cơ quan quản lý du lịch địa phương, từ khi mở cửa trở lại, các điểm du lịch tại Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Cao Bằng… đã đón nhiều đoàn khách, chủ yếu khách quốc tế. Với khách nội địa, các nhóm nhỏ bạn bè, gia đình là chủ yếu, các đoàn thể công ty, đơn vị… vẫn còn dè dặt.
Tại Vietravel, lượng khách đặt tour đến Hà Nội trong dịp này vẫn ghi nhận mức tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù ảnh hưởng của bão Yagi đã gây một số khó khăn trong ngắn hạn, nhưng thời tiết Hà Nội nhanh chóng ổn định lại với không khí mùa thu mát mẻ, tạo sức hút lớn đối với du khách.
Trong khi đó, đại diện Công ty Du lịch Việt cho rằng nét đặc biệt chỉ có trong thời điểm mùa thu trong nước là thời điểm tham quan không dài, như mùa lúa chín, mùa hoa tam giác mạch… màu sắc sẽ thay đổi theo thời gian tại Đông, Tây Bắc Việt Nam. Do đó, tâm lý chung của khách là không muốn bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn mùa đẹp nhất trong năm.
Sau thời gian bị ảnh hưởng bởi thời tiết, các địa phương đều có nhiều chính sách ưu đãi cho du khách.
Nhiều địa phương không chỉ sớm khôi phục hoạt động du lịch sau mưa bão, mà còn chủ động tổ chức nhiều sự kiện, sản phẩm trong những tháng cuối năm. Ngoài ra, các công ty lữ hành cũng được khuyến khích thông tin các biện pháp bảo đảm an toàn đến du khách để khách yên tâm du lịch.