Farizon FX – Mẫu xe bán tải từng gây tranh cãi bắt đầu mở bán với giá từ 435 triệu VNĐ

0
22
Được phát triển trên nền tảng của mẫu crossover Geely Boyue Pro, do đó, thiết kế của mẫu bán tải Farizon FX đã từng một thời gian “gây bão” trên các trang mạng xã hội quốc tế.

Theo đó, Farizon Auto, một thương hiệu thuộc sở hữu của “Ông lớn” ngành xe Trung Quốc – Geely mới đây vừa bắt đầu bán ra mẫu xe bán tải mang tên Farizon FX. Đáng chú ý, bên cạnh thiết kế từng gây tranh cãi suốt một thời gian dài thì Farizon FX còn sở hữu giá bán cũng đáng kinh ngạc, dao động từ 126.900 – 136.900 nhân dân tệ (~ 435 – 470 triệu VNĐ). Đây là một con số không hề rẻ khi so với mặt bằng chung tại thị trường Trung Quốc. 

Được phát triển trên nền tảng của mẫu crossover Boyue Pro, Farizon FX có kiểu dáng thiết kế gần như tương tự với người anh em đến từ thương hiệu Geely. Tuy nhiên, đây cũng chính là điểm khiến Farizon FX “mất điểm” về thẩm mỹ với người tiêu dùng. Sở dĩ điều này xảy ra là bởi Farizon FX sở hữu thiết kế khoang chứa đồ phía sau quá ngắn, trong khi khoang xe lại rất rộng rãi. Nó đã tạo ra một diện mạo không cân xứng ở phần ngoại thất. 

Về kích thước, Farizon FX có chiều dài là 4.905 mm, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 1.831 mm và 1.713 mm, xe có chiều dài cơ sở 2.670 mm. Trong khi đó, kích thước thùng xe phía sau là chỉ đạt 1.125 mm x 1,230 mm x 460 mm tương ứng cho kích thước DxRxC. Như vậy, lợi ích duy nhất của việc có thùng chở hàng nhỏ là không gian cabin chở khách trên Farizon FX vẫn duy trì ngang với Boyue Pro.

Khoang nội thất của Farizon FX

Hàng ghế thứ 2 của xe khá rộng rãi và không thua kém các mẫu crossover

Thùng hàng phía sau được ốp gỗ chỉn chu

Về truyền động, Farizon FX được trang bị động cơ tăng áp 1.8L chia sẻ từ Geely Boyue Pro cho công suất 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300Nm, đây là động cơ phun xăng trực tiếp đáp ứng tiêu chuẩn khí thải 6B của Trung Quốc, đi kèm với hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)