Siêu xe cổ Ferrari 250 GT SWB California Spider vừa được đấu giá thành công với mức thanh toán lên đến hơn 425 tỷ đồng
Chiếc Ferrari 250 GT SWB California Spider đầu tiên của Scaglietti đã được bán với mức giá hơn 17 triệu USD tại một cuộc đấu giá ở Monterey. Nếu so với giá trị của những chiếc Ferrari cổ, chiếc xe này chắc hẳn đã lọt “top” những mẫu Ferrari được bán với giá cao nhất.
Trong số tất cả các mẫu xe của Ferrari, dòng xe 250 luôn được biết đến khi mang tính biểu tượng khác biệt, đem đến một “làn gió mới” cho thương hiệu siêu xe Ý. Chiếc xe đã đạt được thành công lớn trong các cuộc đua trong suốt những năm 1950 và nhà nhập khẩu John von Neumann ở California đã đề xuất ý tưởng Ferrari chế tạo một phiên bản mui trần có thể đua và vẫn có thể sử dụng hàng ngày như những mẫu xe thông thường. Không lâu sau, Ferrari đã trình làng chiếc 250 GT LWB California Spider và chỉ có 50 chiếc được sản xuất.
Ferrari sau đó quyết định chế tạo chiếc California Spider thứ hai dựa trên nền tảng trục cơ sở ngắn hơn 2.400 mm. Tính đến nay chỉ có 56 chiếc được chế tạo và chiếc xe đặc biệt này, khung gầm #1795 GT, là chiếc đầu tiên được chế tạo.
RM Sotheby’s cũng cho biết chiếc xe này là chiếc xe trưng bày của Ferrari tại Geneva Motor Show vào tháng 3 năm 1960 trước khi được gửi trở lại nhà máy, trang bị nội thất màu đen và giao cho chủ sở hữu ban đầu. Chiếc xe thể thao này đã được lái trên một số đường đua nổi tiếng, bao gồm cả đường đua Nurburgring trước khi được bán và xuất khẩu sang Hoa Kỳ.
Sau đó chiếc xe giá trị này đã qua tay một số chủ sở hữu khác trong những thập kỷ tiếp theo, bao gồm cả giám đốc điều hành cấp cao của Phillip Morris trước khi được thêm vào bộ sưu tập của người bán gần đây vào năm 2008.
Thực tế không chỉ đây là chiếc Ferrari 250 GT SWB California Spider đầu tiên khiến và điều này khiến chiếc xe trở nên đặc biệt. Đây cũng là một trong số ít ba chiếc được trang bị phiên bản cao cấp hơn của động cơ Tipo 168 V12 nổi tiếng của Ferrari.
Ngoài ra, mẫu xe còn có đèn pha được bọc kính có và mui cứng nguyên bản. Chiếc xe còn đi kèm giấy chứng nhận Ferrari Classiche để xác minh rằng chiếc xe này có động cơ, hộp số và hệ thống truyền động nguyên bản.