Vào giữa tháng 11, Ford đã công bố một yếu tố rất đáng chú ý với đội hình bán tải. Thương hiệu Mỹ sẽ lần đầu tiên trong lịch sử trang bị một bản Super Duty cho một mẫu xe không phải F-Series.
Dòng xe nhận được phiên bản Super Duty mới sẽ là Ranger, bán tải cỡ trung bán chạy nhất nhiều khu vực. Mục tiêu của Ford với Ranger Super Duty là tạo ra phiên bản có khả năng vận hành nặng tốt nhất có thể của dòng xe chủ lực.
Trong khi các phiên bản khác của xe chỉ có thể kéo tối đa 3.500kg, Ford Ranger Super Duty nâng thông số này lên 4.500kg – ngang hàng đàn anh F-150 cỡ lớn. Ngoài ra, trọng tải xe tối đa (GVM) cũng tăng từ 3.060 – 3.350kg tùy phiên bản lên 4.500kg trên bản Super Duty. Cuối cùng, tổng trọng lượng kết hợp (GCM) của xe tăng từ 6.400 lên 8.000kg.
Các thông số khác của Ford Ranger Super Duty chưa được làm rõ. Tuy nhiên bản này có thể được nâng cấp hệ truyền động, hệ thống treo và cả khung gầm.
Động cơ xe sử dụng có thể sẽ là loại 3.0L V6 tăng áp diesel trên các dòng Ranger cao cấp hiện có thông số 247 mã lực/600Nm. Chỉ có động cơ này (hoặc bản V6 tăng áp kép xăng độc quyền của Raptor hiện tại) là phù hợp đáp ứng khả năng vận hành nặng gia tăng. Thông số động cơ có thể cải tiến nhẹ so với mức trên.
Về kích thước, Ford Ranger Super Duty khả năng cao vẫn giữ nguyên bộ khung sẵn có, vì Blue Oval vẫn gọi đây là bán tải cỡ trung. Tham khảo từ Ranger Wildtrak, xe dài 5.370mm, rộng 1.918mm, cao 1.886mm và dài cơ sở 3.270mm.
Ford Ranger Super Duty cũng được khẳng định là phát triển theo nhu cầu của tập người dùng thương mại, chẳng hạn nông dân, người làm rừng, tại các công trường mỏ hay dịch vụ cứu hộ khẩn cấp để mạnh mẽ và tiện lợi hơn cho họ sử dụng.
Ford Ranger Super Duty sẽ chính thức ra mắt vào năm 2025, trước khi mở bán chính thức vào năm 2026. Giá xe dự kiến sẽ thấp hơn bản Raptor hiện đang có giá khởi điểm tham khảo 1,299 tỉ đồng tại Việt Nam.