Doanh số Ford F-150 Lightning đã tăng hơn gấp đôi trong quý 3 nhưng CEO Jim Farley dường như hào hứng hơn với mẫu xe bán tải điện cỡ trung sắp ra mắt của công ty. Mẫu xe được gọi tạm thời là Ranger EV, dự kiến sẽ đi vào sản xuất năm 2027 và dựa trên một nền tảng hoàn toàn mới do một nhóm ‘skunkworks’ phát triển, tập trung vào việc phát triển các phương tiện chạy điện thế hệ tiếp theo với giá cả phải chăng.
Nhà sản xuất ô tô vẫn chưa tiết lộ nhiều về chiếc xe bán tải này, nhưng nó sẽ là phương tiện đầu tiên dựa trên kiến trúc mới. Ford cũng tuyên bố chiếc bán tải này sẽ “đáp ứng nhu cầu của những khách hàng muốn nhiều hơn số tiền họ bỏ ra – phạm vi hoạt động xa hơn, tiện ích hơn và khả năng sử dụng cao hơn”.
Mặc dù đó là những lời quảng cáo tiếp thị, CEO Jim Farley gần đây đã chia sẻ về mẫu bán tải trong cuộc gọi báo cáo doanh thu quý 3 của công ty. Ông cho biết: “Tôi đã thấy rất nhiều sản phẩm đột phá nhưng mẫu bán tải cỡ trung này phải là một trong những sản phẩm thú vị nhất”.
Vị giám đốc điều hành tiếp tục mô tả nó như một “gói hàng đáng kinh ngạc” trong một phân khúc mà Ford vô cùng am hiểu. Điều thú vị hơn, ông cho biết mẫu xe này sẽ có “cấu trúc chi phí tương đương với bất kỳ nhà sản xuất ô tô Trung Quốc nào xây dựng nhà máy ở Mexico trong tương lai”, cho thấy nó sẽ vừa có giá phải chăng vừa mang lại lợi nhuận.
CEO Farley cũng đề cập đến “cuộc chiến giá cả toàn cầu” do “sản xuất dư thừa, một loạt các mẫu xe điện mới và áp lực tuân thủ lớn”. Ông khẳng định không có nhà sản xuất ô tô nào miễn nhiễm với những thách thức này và họ dự kiến “khoảng 150 mẫu xe điện mới sẽ đổ bộ vào Bắc Mỹ vào cuối năm 2026”. Điều này đã dẫn đến việc một số nhà sản xuất ô tô cắt giảm giá và chấp nhận tâm lý “chạy đua xuống đáy”.
CEO Farley không ủng hộ điều này vì ông cho rằng “chiến thuật cho thuê rất tích cực” mang lại “rủi ro tồn dư lớn” và có thể gây tổn hại cho các thương hiệu. Mặc dù Ford đã giảm giá cho Mustang Mach-E 2025, nhưng nhà sản xuất ô tô đã có thể cắt giảm chi phí của họ khoảng 5.000 USD mỗi chiếc trong 24 tháng qua. Những nỗ lực này sẽ giúp nhà sản xuất ô tô tiết kiệm được 1 tỷ USD cho xe điện trong năm nay và CEO Farley cho biết họ sẽ “tập trung cao độ vào chi phí và tinh gọn hơn với tư cách là một công ty”.