Vào cuối tháng 8 này, Ford đã đăng đàn công bố kế hoạch ra mắt sản phẩm tại Bắc Mỹ trong giai đoạn từ nay tới cuối thập kỷ 2020. Kế hoạch này bao gồm ít nhất 4 dòng sản phẩm, cụ thể là 2 bán tải, một xe van thương mại và một SUV 3 hàng ghế hybrid.
Toàn bộ nhóm này ban đầu được định hướng là xe điện. Tuy nhiên, mẫu SUV cỡ lớn phải chuyển đổi thành hybrid để thích nghi với thị trường đang biến động.
Trong 4 dòng xe mới, một trong 2 mẫu bán tải được kỳ vọng sẽ là bán tải cỡ trung chạy điện. Cụ thể hơn, đây sẽ là phiên bản thuần điện của Ford Ranger, dự kiến lấy tên Ranger Lightning như Ford đã đăng ký bản quyền từ 2022. Hiện dự án này đang được Ford California phát triển.
Đội ngũ hơn 100 người của Ford California hiện đang hoàn tất một khung gầm thuần điện mới dưới sự chỉ đạo của cựu kỹ sư Tesla Alan Clarke. Ông từng là người đóng vai trò quyết định trong khâu phát triển Tesla Model Y. Dòng xe điện này đã bất ngờ lên ngôi bán chạy nhất thế giới vào năm 2023.
Ford Ranger Lightning được cho là “mẫu xe giá rẻ đầu tiên sử dụng khung gầm mới” với các mục tiêu nhắm tới là tầm vận hành tốt, độ đa dụng và thực tiễn cao.
Nền tảng nói trên không chỉ phù hợp với bán tải, mà có thể chuyển đổi linh hoạt để sử dụng cho xe có các cấu hình thân khác, trong đó bao gồm cả xe thương mại cỡ lớn. Ngoài ra, phần cứng xe có thể dễ dàng nâng cấp đồng thời hỗ trợ sẵn khả năng tích hợp công nghệ tự lái và điện toán cao cấp.
Trong nhóm 4 xe mới của Ford, chỉ còn một mẫu xe khác có thêm thông tin ngoài Ranger Lightning, đó là dòng bán tải mới thứ 2. Đây dự kiến là bán tải cỡ lớn thuần điện đưa vào sản xuất từ nửa sau 2027.
Xe sử dụng công nghệ pin mới có chi phí chế tạo rẻ hơn. Đây có thể là thế hệ thứ 2 của F-150 Lightning hoặc cũng có thể là một mẫu xe hoàn toàn mới.