Fortuner sắp bổ sung bản mới tại Việt Nam, tham vọng thêm sức đấu Everest

0
8
Toyota Fortuner Legender tại Việt Nam sẽ có thêm tùy chọn máy xăng 2.7L, thay vì chỉ có động cơ dầu như hiện tại. Tuy nhiên, trang bị không có điểm mới.

Phía đại lý chia sẻ, Toyota Fortuner sẽ được bổ sung 2 phiên bản Legender mới, trang bị máy xăng 2.7L, có cấu hình 1 cầu hoặc 2 cầu. Thông tin này chưa được Toyota Việt Nam xác nhận, nhưng nếu chính xác, mẫu SUV Nhật này sẽ có tổng cộng 7 phiên bản tại nước ta trong thời gian tới.

Hiện tại, Toyota Fortuner đang có 2 phiên bản máy xăng 2.7L được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Ba biến thể còn lại sử dụng máy dầu 2.4L hoặc 2.8L được lắp ráp trong nước; trong đó, 2 bản cao nhất sở hữu gói trang bị Legender với thiết kế ngoại thất hầm hố hơn bản thường.

Phiên bản Giá bán Nguồn gốc
2.7 AT 4×2 1.165.000.000 Nhập khẩu
2.7 AT 4×4 1.250.000.000 Nhập khẩu
2.4 AT 4×2 1.055.000.000 Lắp ráp
Legender 2.4 AT 4×2 1.185.000.000 Lắp ráp
Legender 2.8 AT 4×4 1.350.000.000 Lắp ráp

Giá bán 5 phiên bản hiện tại của Toyota Fortuner tại Việt Nam (Đơn vị: Đồng).

Hai biến thể Legender sắp được bổ sung sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, thay vì lắp ráp trong nước. Các trang bị còn lại không có gì thay đổi, giữ nguyên giống 2 bản Legender hiện hành.

Theo đại lý, bản Legender 2.7L 4×2 (1 cầu) dự kiến sẽ đắt hơn 5 triệu đồng so với bản Legender 2.4L 4×2, nhưng bản Legender 2.7L 4×4 sẽ cao hơn 45 triệu đồng so với bản Legender 2.8L 4×4. Thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo. Giá bán chuẩn cần chờ hãng xe Nhật Bản công bố chính thức.

Động cơ xăng 2.7L trên Toyota Fortuner kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, tạo ra công suất tối đa 164 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 245Nm (Ảnh: Ngọc Đại).

Giới chuyên gia cho rằng trong bối cảnh chưa có bản nâng cấp trang bị, việc Toyota Fortuner được bổ sung thêm tùy chọn động cơ có thể giúp mẫu SUV này cải thiện sức tiêu thụ và thêm khả năng cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. 

Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), Toyota Fortuner bán được tổng cộng 2.666 xe trong 10 tháng đầu năm 2024. Trong đó, lượng xe lắp ráp chiếm 1.877 chiếc.

Như vậy có thể thấy, người dùng Việt có xu hướng mua các bản cao khi đến với Toyota Fortuner. Ngoài nguyên nhân động cơ dầu được số đông ưa chuộng vì hiệu suất vận hành và tính kinh tế, hàm lượng trang bị cũng có thể xem là một yếu tố hút khách.

Do đó, hai biến thể Legender sắp được bổ sung vẫn hứa hẹn có “đất diễn”.

Nội thất của Toyota Fortuner Legender tuy có trang bị đủ dùng nhưng đã có phần kém hấp dẫn so với các đối thủ cùng cỡ như Ford Everest hay Hyundai Santa Fe (Ảnh: Ngọc Đại).

Tại phân khúc crossover cỡ D, Toyota Fortuner đang có giá bán dễ tiếp cận so với Ford Everest (1,099-1,545 tỷ đồng) và Hyundai Santa Fe (1,069-1,365 tỷ đồng) nhưng sức tiêu thụ vẫn chưa bằng. Everest đang dẫn đầu với 8.434 chiếc được bán ra trong 10 tháng đầu năm 2024, Santa Fe ở vị trí thứ 2 (4.906 xe).

Hyundai Santa Fe 2024 ra mắt vào giữa tháng 9. Ở thế hệ mới, mẫu xe Hàn Quốc gây tranh cãi về thiết kế phần đuôi xe và không còn tùy chọn động cơ dầu, nhưng vẫn hút khách hơn Fortuner. Theo số liệu được TC Motor công bố, Santa Fe bán được 1.007 xe trong tháng 10, trong khi Fortuner ghi nhận doanh số đạt 416 chiếc.

Hyundai Santa Fe 2024 vẫn được lắp ráp trong nước. Thiết kế của xe lột xác toàn diện với nhiều đường nét góc cạnh, gây liên tưởng đến dòng Defender của Land Rover (Ảnh: Đại lý Hyundai).