Theo đó, mẫu ô điện Trung Quốc này sở hữu thiết kế khá giống với xe Tesla của CEO Elon Musk. Phiên bản thương mại mới được công bố hầu như vẫn giữ nguyên thiết kế giống với phiên bản concept trước đó.
Hãng xe Trung Quốc này tuyên bố, Hyper GT có hệ số cản thấp nhất so với bất kỳ chiếc xe thương mại chạy điện nào trên toàn thế giới, chỉ 0,19Cd.
Thiết kế của xe tập trung tối đa vào tính khí động học. GAC Hyper GT cũng là chiếc xe đầu tiên trên thế giới có mặt trước được bao kín hoàn toàn với lưới tản nhiệt có nắp đậy “Wind Blade” tự động mở ra khi đạt tốc độ cao, giúp giảm lực cản của gió.
Ngoài ra, đầu xe còn gây ấn tượng với đèn pha LED được thiết kế vuốt ngược về sau, là sự kết hợp giữa Tesla Model 3 và Ferrari GTC4 Lusso. Xe còn được trang bị hốc gió trung tâm có thể đóng/mở trên cản trước.
Xung quanh thân xe là những đường gân dập nổi được cắt xẻ táo bạo. Theo GAC Aion, thiết kế thân vỏ của Hyper GT được tạo hình và lấy cảm hứng từ kim loại lỏng. Xe có tay nắm cửa ẩn, cửa trước dạng cánh bướm phong cách siêu xe.
Bên cạnh đó, xe còn được trang bị bộ mâm 6 chấu kích thước 20 inch, sơn màu đen bóng thể thao, đi với cùm phanh màu xanh nổi bật. Bộ vành này được bao bọc trong bộ lốp Michelin Pilot Sport.
Phía đuôi xe sở hữu cụm đèn hậu LED mỏng với vỏ màu khói và cửa cốp đơn giản. Cản sau được thiết kế thể thao khi tích hợp cùng bộ khuếch tán gió ở hai bên.
Ngoài ra, cánh gió sau của mẫu xe điện này có thể nâng lên khi xe chạy ở vận tốc trên 80 km/h để giảm hệ số lực cản không khí và đảm bảo phạm vi di chuyển, cải thiện khả năng xử lý và đánh lái khi vào cua.
Không chỉ ngoại thất giống với xe Tesla, nội thất của chiếc GAC Aion Hyper GT cũng có thiết kế khá tương đồng với mẫu xe điện nhà tỷ phú Elon Musk.
Xe được trang bị vô lăng 3 chấu khá đơn giản nhưng vẫn không kém phần nổi bật. Ngoài ra, khoang cabin còn có: màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn đặt nằm ngang, bảng đồng hồ kỹ thuật số mỏng nằm sát kính lái và cần số sau vô lăng.
Xe được trang bị ghế thể thao hiện đại, bọc da màu sáng, có tích hợp loa vào bên trong tựa đầu ghế. Bên cạnh đó, xe cũng có tổng cộng 23 loa Dolby Atmos giúp mang lại trải nghiệm âm thanh sống động khi sử dụng xe.
Ngoài ra, GAC Aion Hyper GT có nóc được thiết kế dạng kính càng giúp không gian nội thất trở nên thoáng đãng, rộng rãi hơn.
Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ dành riêng cho ô tô điện AEP3.0 của thương hiệu Aion, GAC cho biết xe chỉ có một động cơ đơn đặt phía sau sản sinh công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 434Nm, cho phép tăng tốc 0-100km/h trong khoảng 4 giây.
Ngoài ra, trong thời gian tới, GAC Aion Hyper GT sẽ được bổ sung phiên bản 2 mô-tơ điện mạnh khoảng 600 mã lực. Hiện hãng chưa công bố dung lượng của bộ pin nhưng nhiều thông tin cho rằng xe sẽ sử dụng bộ pin tương thích với tốc độ sạc cực nhanh lên tới 480kW và công nghệ hoán đổi pin.
Về trang bị an toàn, mẫu xe điện mới này được trang bị các tính năng tiên tiến như: công nghệ viễn thám hồng ngoại vệ tinh Fengyun III, cho phép xác định người và vật thể sống trong điều kiện thời tiết xấu, chẳng hạn như sương mù hay cát.
Ngoài ra, xe cũng có sẵn 3 cảm biến LiDAR, camera trên nóc và nhiều camera, radar và cảm biến hồng ngoại khác nhau ở cản trước, gương hậu…
Dù GAC Aion chưa công bố cụ thể nhưng nhiều khả năng, Hyper GT sẽ kèm theo gói các trang bị hỗ trợ người lái tiên tiến nhất hiện tại.
Dự kiến, mẫu xe điện GAC Aion Hyper GT này sẽ chính thức được trưng bày trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023 diễn ra vào tháng sau. Dù chưa được công bố, nhưng dự kiến giá xe sẽ dao động trong khoảng 300.000 NDT (tương đương 1,03 tỷ VNĐ). Hiện khách hàng có thể đặt cọc xe ngay từ bây giờ.
TH (Tuoitrethudo)