Sự tăng trưởng doanh số Hyundai Santa Fe trong tháng 9 có sự góp sức của xe đời cũ nhưng số liệu cho thấy kết quả bán hàng của sản phẩm này trong tháng 10 vẫn tiếp tục tăng trưởng. Điều này phần nào thể hiện Santa Fe mới đủ sức thuyết phục khách hàng “xuống tiền”.
Cụ thể, theo kết quả bán hàng được TC Motor công bố, mẫu SUV hạng D của Hyundai bán được 1.007 xe trong tháng vừa qua, tăng gần 33% so với tháng 9.
Sau khi ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 18/9, thế hệ mới của Hyundai Santa Fe gây tranh cãi khi không còn tùy chọn máy dầu, thiết kế đuôi xe nhận nhiều ý kiến về mặt thẩm mỹ. Tuy nhiên, nhìn vào kết quả thực tế, mẫu xe này vẫn ghi nhận tín hiệu tích cực sau khi được nâng cấp.
Kết quả trên giúp Hyundai Santa Fe tiếp tục củng cố vị trí thứ 2 trong phân khúc SUV cỡ D. Nếu gộp cả các dòng khung gâm rời (Body-on-frame) thì dẫn đầu vẫn thuộc về Ford Everest, với doanh số tháng 10 đạt 1.281 xe, tăng 35% so với tháng trước đó.
Mẫu xe Mỹ là hàng nhập khẩu nguyên chiếc, không được giảm 50% lệ phí trước bạ như Hyundai Santa Fe (xe lắp ráp). Tuy nhiên trong tháng 10, Everest được nhà phân phối tặng 100% lệ phí trước bạ ở bản tiêu chuẩn và giảm trực tiếp 22 triệu đồng ở các biến thể cao cấp hơn.
Chưa chiếm được vị trí số 1 phân khúc D -SUV từ Everest nhưng Hyundai Santa Fe đã nới rộng khoảng cách với mẫu xe đứng sau là Toyota Fortuner trong cuộc đua doanh số. Dòng xe Nhật giữ hạng 3 trong tháng 10, với 416 chiếc được tiêu thụ, giảm 8,4% so với tháng trước đó.
Những vị trí còn lại giữ nguyên, lần lượt là Mazda CX-8, Kia Sorento, Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu mu-X. Trong đó, Sorento là sản phẩm duy nhất ghi nhận sức tiêu thụ tăng trưởng, còn lại đều sụt giảm.
Mitsubishi Pajero Sport được hãng tặng 100% lệ phí trước bạ cho cả 2 phiên bản trong tháng 10, tương đương với mức giảm lên tới 136,5 triệu đồng. Ngay cả như vậy thì mẫu xe này vẫn giảm tiêu thụ, rơi vào top 10 xe bán chậm nhất toàn thị trường, bên cạnh Isuzu mu-X.