Sự êm ái khi vận hành và các trang bị tiện nghi cho hàng ghế thứ hai là điểm được Lexus tập trung trên LM 500h, đồng thời đưa đây trở thành mẫu MPV đắt nhất Việt Nam.
LM có phần khác biệt so với phần còn lại của Lexus và không có đối thủ trực tiếp tại thị trường Việt Nam. Trong nhóm MPV cỡ lớn, mẫu Toyota Alphard có chung nền tảng khung gầm nhưng mức giá dừng lại ở khoảng hơn 4 tỷ đồng, hay như Mercedes V-class có giá 2,845-3,445 tỷ đồng (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Còn chiếc Lexus LM 500h trong bài thuộc phiên bản 4 chỗ, có giá lên đến 8,71 tỷ đồng. Phiên bản 6 chỗ của dòng xe này giá 7,29 tỷ đồng. Cả hai đều được trang bị động cơ hybrid, không còn tùy chọn máy thuần xăng trên dòng LM. Như vậy, đây hiện là mẫu MPV đắt đỏ nhất tại Việt Nam và xe có gì đặc biệt? (Ảnh: Nguyễn Lâm)
Lexus LM 500h gây chú ý bởi dáng vẻ bề thế khi chiều dài lên đến 5.130mm, rộng 1.890mm và cao 1.955mm. Các thông số trên đều tăng đáng kể so với trước (40-90mm), qua đó giúp tối ưu không gian bên trong, phù hợp với kích thước cơ thể của hành khách toàn cầu, bởi thế hệ thứ 2 này được phân phối ở hơn 60 quốc gia. Nền tảng khung gầm TNGA-K, được gia cố bởi hệ thống giằng nằm tăng sự ổn định thân xe (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Để tối ưu tính khí động học cho chiếc xe cỡ lớn, Lexus đã sử dụng lưới tản nhiệt hình con suốt với thiết kế không viền. Ẩn bên trong là hàng loạt cảm biến, radar cũng như khe gió. Phần đầu xe cũng gây ấn tượng với đèn chiếu sáng gồm 3 bóng LED, đèn định vị ban ngày dạng chữ L cách điệu (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Phần đuôi xe trên LM 500h cũng được làm mới, điểm nhấn là cụm đèn hậu dạng LED kéo dài và đồ họa 3D. Viền chân kính đặt thấp, cho phép hành khách có tầm nhìn tốt hơn. Mâm hợp kim thiết kế đa chấu, kích thước 19 inch. Xe được trang bị hệ thống treo thích ứng. Từ ngoại thất, gần như không có khách biệt giữa bản 4 chỗ và bản 6 chỗ (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Mức chênh 1,42 tỷ đồng giữa 2 phiên bản của Lexus LM 500h chủ yếu ở nội thất. Trên phiên bản 4 chỗ, phía sau chỉ có 2 ghế nên không gian được tối ưu hơn. Nhà sản xuất Nhật Bản nói rằng ghế này sử dụng bọt xốp có độ đàn hồi thấp và urethane bao phủ toàn bộ cơ thể để giảm rung động (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Phần tựa đầu lớn và đệm đỡ chân được mở rộng. Hành khách có thể điều khiển tư thế của ghế, kích hoạt tính năng mát-xa, thông hơi, sưởi ấm thông qua các phím bấm vật lý hoặc trực quan hơn với bộ điều khiển như 1 chiếc điện thoại cảm ứng đặt ở mỗi vị trí ngồi. Riêng bộ điều khiển không dây này còn cho phép tùy chỉnh nhiệt độ, âm thanh, ánh sáng (Ảnh: Thăng Long).
Nhằm tăng tính riêng tư, Lexus LM500h bản 4 chỗ có khoang sau ngăn cách với khoang trước bởi một vách cố định. Vách này bao gồm màn hình 48 inch ở bên dưới để phục vụ nhu cầu giải trí, có thể tùy chọn xem chung hoặc đơn lẻ mỗi ghế. Bên trên là tấm kính có thể nâng hạ, cho phép chuyển đổi giữa làm mờ hoặc trong suốt qua nút bấm (Ảnh: Carscoops).
Để phục vụ nhóm khách hàng cao cấp, phiên bản 4 chỗ được tích hợp tủ lạnh chứa rượu vang và ly. Trong khi đó, nội thất ốp gỗ Yabane với vân kiểu xương cá được sử dụng nhiều trong xe, từ hàng ghế phía sau, trần xe, cho đến các vị trí của tài xế, táp-lô. Bàn dạng gấp, cửa sổ trời độc lập cho ghế trái và ghế phải (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Hàng ghế trước cũng được thừa hưởng thiết kế cùng các vật liệu cao cấp. Phía sau vô-lăng là màn hình kỹ thuật số 12,3 inch, kế bên có màn hình giải trí 14 inch. Cần số điện tử, gương chiếu hậu dạng camera để quan sát phía sau trong điều kiện thời tiết xấu hoặc khi bị che khuất bởi hàng ghế thứ 2 hay hành lý (Ảnh: Nguyễn Lâm).
LM 500h là dòng Lexus đầu tiên tại Việt Nam chỉ có tùy chọn động cơ hybrid. Nó bao gồm máy xăng tăng áp 2.4, kết hợp 2 mô-tơ điện ở cầu trước và cầu sau, cho tổng công suất 363 mã lực. Hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Pin sử dụng là loại NiMH được đặt dưới bảng điều khiển trung tâm hàng ghế trước (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Hệ thống an toàn Lexus LSS+3 với các tính năng như hỗ trợ theo dõi làn đường, điều khiển hành trình chủ động, an toàn tiền va chạm… Ngoài ra còn có hệ thống hỗ trợ rời xe an toàn, giúp phát hiện phương tiện khác và người đi xe đạp tiếp cận từ phía sau, ngăn người trong xe mở cửa gây va chạm (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Hệ thống treo thích ứng (AVS) và van tần số siêu nhạy trong bộ giảm xóc được kết hợp để tạo ra “Hệ thống treo thích ứng với van tần số siêu nhạy” và nó lần đầu được Lexus tích hợp trên LM 500h. Hiệu quả đem lại là trải nghiệm êm ái, thoải mái khi đi tốc độ cao, giảm rung lắc trong điều kiện đường xấu (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Giá bán cao của Lexus LM 500h có thể khiến nhiều khách hàng còn chút lưỡng lự khi quyết định xuống tiền đặt cọc. Bù lại khách hàng được tận hưởng không gian riêng tư, yên tĩnh đi kèm nhiều trang bị tiện nghi, công nghệ hiện đại và từng chi tiết được chăm chút bởi các nghệ nhân Takumi. Dẫu vậy, khách hàng có thể cũng phải chờ vài tháng đến cả năm để được giao xe do số lượng nhập về Việt Nam tương đối hạn chế (Ảnh: Nguyễn Lâm).