Hàn Quốc: Gần 460.000 xe ô tô bị triệu hồi vì lỗi linh kiện

0
37
Kia sẽ triệu hồi 157.188 ô tô SUV Sportage, do bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS.
Một mẫu Hyundai Genesis - Ảnh minh họa

Một mẫu Hyundai Genesis – Ảnh minh họa

Ngày 26-6, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết các hãng Hyundai Motor, Kia Corp và 2 hãng sản xuất ô tô khác của nước này sẽ tự nguyện triệu hồi hơn 456.000 xe ô tô vì lỗi linh kiện.

Theo bộ trên, 4 hãng này, bao gồm cả Volkswagen Group Korea và Tesla Korea, sẽ tự nguyện triệu hồi 456.977 xe ô tô thuộc 11 mẫu xe.

  • Mercedes-Benz, Toyota, VinFast triệu hồi hàng ngàn xe dính lỗi đã bán ở Việt Nam

Các vấn đề dẫn tới việc triệu hồi những chiếc xe này bao gồm lỗi thiết kế trong động cơ của 236.518 xe thuộc 2 mẫu xe Hyundai Genesis có nguy cơ gây hỏa hoạn, và lỗi phần mềm trong hệ thống phanh điện tử của 18.397 xe SUV Santa Fe, phiên bản hybrid cũng do Hyundai sản xuất.

Trong khi đó, Kia sẽ triệu hồi 157.188 ô tô SUV Sportage do bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS (HECU).

Còn Hãng Volkswagen sẽ triệu hồi 4.886 xe ô tô thuộc mẫu xe ID.4 do lỗi phần mềm trong bộ điều khiển thông tin và điện tử; Hãng Tesla triệu hồi 2.819 xe do lỗi trong hệ thống cảnh báo dây an toàn của 4 mẫu xe.

Mỹ: Ford triệu hồi 668.000 xe do lỗi kỹ thuật

F-150 đời 2014 tại Mỹ được triệu hồi để khắc phục lỗi - Ảnh: IIHS

F-150 đời 2014 tại Mỹ được triệu hồi để khắc phục lỗi – Ảnh: IIHS

Ngày 25-6, Cơ quan Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết Hãng sản xuất ô tô Ford Motor sẽ triệu hồi 668.000 xe F-150 đời 2014 tại Mỹ để khắc phục lỗi kỹ thuật khiến xe có thể bất ngờ giảm về số 1 khi đang chạy.

Theo NHTSA, do lỗi kỹ thuật nên những ô tô F-150 đời 2014 nói trên có thể bất ngờ bị giảm số dù xe đang chạy ở tốc độ nào và nguy cơ dẫn đến mất khả năng kiểm soát xe. Để khắc phục lỗi này, các đại lý Ford Motor sẽ cập nhật miễn phí phần mềm điều khiển hệ thống truyền động.

Trước đó, hồi tháng 4, Ford Motor cũng đã triệu hồi gần 43.000 xe Bronco Sport và Escape đời 2022 và 2023 do lo ngại kim phun nhiên liệu bị nứt có thể dẫn đến rò rỉ nhiên liệu, gây cháy xe, mùi xăng khó chịu…

Ford Motor đã đề xuất giải pháp khắc phục là bổ sung ống thoát khí để dẫn nhiên liệu rò rỉ ra khỏi các bộ phận nóng của động cơ và cập nhật phần mềm để phát hiện tình trạng giảm áp suất trong hệ thống phun nhiên liệu.

Tuy nhiên, NHTSA đã bày tỏ lo ngại về biện pháp khắc phục mà Ford Motor đề xuất, cho rằng giải pháp này có thể không hiệu quả và tiềm ẩn nguy cơ cháy xe. Ford Motor cho biết họ đang hợp tác với NHTSA trong quá trình điều tra và khẳng định biện pháp khắc phục của họ sẽ ngăn chặn sự cố xảy ra và bảo vệ khách hàng.