Hãng xe Anh Quốc phục chế chiếc Defender V8 huyền thoại

0
24
Land Rover mang đến cho khách hàng chịu chơi và chịu chi gói phục chế những chiếc Defender cổ.

Land Rover mang đến cho khách hàng chịu chơi và chịu chi gói phục chế những chiếc Defender cổ.

Vào năm 2024, Land Rover từng tung ra một phiên bản mới của mẫu xe địa hình cổ điển, hoàn chỉnh với khối động cơ V8 mang tên Defender OCTA. Tuy nhiên, đối với những người đam mê những chiếc Defender với diện mạo cổ điển, Defender mới lại là một mẫu xe hoàn toàn khác biệt khi được thay đổi hoàn toàn về thiết kế theo một phong cách khác.

Thay vào đó, họ có thể lựa chọn chương trình phục hồi Defender cũ với những chiếc xe đời 2012-2016 cùng với một khoản tiền lớn. Thương hiệu hiện cung cấp chương trình phục hồi dành cho Defender 90 và 110 thực dụng hơn, Defender cổ điển đã được các kỹ sư của Land Rover Classic ở Anh “phục chế và chế tác các bộ phận một cách thủ công”.

Land Rover không phải là thương hiệu duy nhất đưa màn hình cảm ứng nhỏ vào ô tô cũ vì Porsche đã làm điều tương tự trong nhiều năm. Ngoài ra, xe còn được trang bị rất nhiều tùy chọn tùy chỉnh từ lều gắn trên mái nhà có thể tiếp cận bằng thang cho đến chuyển đổi xe cắm trại bằng cách biến phần phía sau của cabin thành khu vực sinh hoạt ấm cúng.

Bên trong nội thất, xe được trang bị một màn hình cảm ứng 3,5 inch nhỏ với chức năng định vị vệ tinh và radio kỹ thuật số trong khi vẫn giữ lại cách bố trí bảng điều khiển nguyên bản nhiều nhất có thể. Tất cả các xe hầu như đều được bọc da ở mọi chi tiết nội thất. Khách hàng có thể lựa chọn tùy chọn năm màu hoặc tám lớp hoàn thiện hai tông màu. Xe được trang bị ghế trước Recaro ôm sát cơ thể.

Những chiếc Classic Defender V8 của Works Bespoke được trang bị bộ giảm chấn Bilstein cũng như lò xo Eibach và thanh chống lật. Land Rover còn trang bị thêm cho xe hệ thống phanh Alcon 4 piston với đĩa trước 335 mm và đĩa sau 300 mm.

Bộ phận Works Bespoke của Land Rover đã lựa chọn cẩn thận các thân xe nguyên bản và cung cấp cho tất cả các mẫu xe này khối động cơ V8, dung tích 5.0L hút khí tự nhiên, cho có công suất 405 mã lực và mô-men xoắn 515 Nm đi kèm với trang bị hộp số tự động tám cấp của ZF.

Bên cạnh những chiếc Defender cổ điển, khách hàng có thể lựa chọn phiên bản Defender Octa hạng nặng ra mắt vào tháng trước ở Anh. Với lý do vì sao Land Rover không tiếp tục phát triển dòng xe Defender cổ điển, được biết đây không chỉ là một nỗ lực cực kỳ tốn kém mà việc vượt qua các quy định về khí thải và an toàn ở Liên minh Châu Âu cũng sẽ rất khó khăn và tốn kém và vì vậy, chiếc Defender nguyên bản cuối cùng đã được lắp ráp vào tháng 1 năm 2016.