Hành trình ba tháng vào Việt Nam của BYD

0
2
Sau ba tháng chính thức gia nhập thị trường, BYD ra mắt 5 dòng sản phẩm, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững Việt Nam.

Ở lần chào sân đầu tiên với thị trường Việt Nam vào tháng 7, BYD ra mắt và mở bán cùng lúc ba dòng xe: crossover cỡ nhỏ Atto 3, sedan cỡ D Seal và hatchback cỡ B Dolphin. Hiện BYD ra mắt thêm hai dòng xe mới – M6 thuộc phân khúc MPV và Han thuộc phân khúc sedan.

Điểm đặc biệt, toàn bộ các mẫu trên đều là xe thuần điện. Theo lý giải từ BYD Việt Nam, ngoài việc cung cấp các dòng xe mới, hãng muốn hướng đến cam kết phát triển bền vững.

  • Người tham dự tại gian hàng BYD tại VMS 2024. Ảnh: BYD

Một trong những bước đi đầu tiên của hãng này là xây dựng, mở rộng hệ sinh thái xanh, bao gồm cung cấp các dòng xe thuần điện và hệ thống hạ tầng hỗ trợ. Sau hơn ba tháng, BYD Việt Nam công bố đã có gần 20 đại lý trên toàn quốc. Hãng này cũng ký kết với các đối tác cung cấp trạm sạc điện như: Starcharge, Autel, Charge+, EV One… tổng số lượng khoảng 171 trạm trên toàn quốc có thể sạc xe điện của BYD lẫn các thương hiệu khác. Việc liên kết các đối tác ngân hàng và bảo hiểm cũng giúp BYD hoàn thiện mạng lưới dịch vụ, từ mua xe, bảo hành, bảo dưỡng…

Hãng này cũng tổ chức chương trình chăm sóc xe miễn phí, dành cho toàn bộ các mẫu xe dưới 9 chỗ ngồi tại các xưởng dịch vụ. Người tham dự được kiểm tra tổng quát, rửa xe, nhận ưu đãi 30% khi thay dầu, làm đẹp…

Xu hướng xe điện hoá cũng mang đến tiềm năng khai thác cho BYD tại Việt Nam, khi người dùng, Chính phủ chú trọng các giải pháp giao thông xanh, hạn chế ô nhiễm và biến đổi khí hậu. Thời gian qua Việt Nam cũng đưa nhiều chính sách khuyến khích người dân dùng xe điện, hướng đến mục tiêu giảm phát thải.

  • Người tham dự tại gian hàng BYD tại VMS 2024. Ảnh: BYD
  • Mẫu MPV thuần điện BYD M6. Ảnh: BYD

Hạ tầng trạm sạc tại Việt Nam cũng ngày càng được mở rộng, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt tại các khu đô thị lớn trên cả nước, nhằm hỗ trợ người dân chuyển đổi từ xe động cơ đốt trong sang thuần điện.

“Chúng tôi đang hiện thực hoá các cam kết bằng hành động, cung cấp đa dạng dòng xe, hợp tác cùng đối tác quan trọng để mở rộng hệ sinh thái xanh tại Việt Nam. Những cam kết của BYD không chỉ là lời hứa, mà đang được triển khai qua từng dự án, hướng đến việc phát triển bền vững, mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng và môi trường tại Việt Nam”, đại diện hãng nói.

Trưng bày hai dòng xe đặc biệt tại Việt Nam Motor Show 2024

Ngoài 5 dòng xe đang kinh doanh, tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2024, BYD trưng bày hai mẫu xe thuộc phân nhánh cao cấp là Denza D9 và YangWang U8.

Denza D9 là dòng MPV cao cấp hướng đến trải nghiệm tiện nghi cho gia đình hoặc các doanh nhân với hàng ghế thứ 2 kiểu thương gia. Hãng tự công bố quãng đường di chuyển tối đa của mẫu xe này hơn 1.000 km sau mỗi lần sạc đầy. YangWang U8 là dòng SUV mang kiểu dáng off-road địa hình, có tính năng xoay 360 độ tại chỗ cũng như nổi trên mặt nước trong tình huống khẩn cấp.

  • Người tham dự tại gian hàng BYD tại VMS 2024. Ảnh: BYD
  • Mẫu MPV thuần điện BYD M6. Ảnh: BYD
  • Mẫu SUV thuần điện YangWang U8 tại triển lãm VMS 2024. Ảnh: BYD

Theo đại diện hãng, sự xuất hiện của Denza D9 và YangWang U8 tạo thêm điểm nhấn cho gian hàng BYD, là cơ hội để hãng giới thiệu đến khách tham quan triển lãm dải sản phẩm đa dạng, từ xe phổ thông đến các mẫu xe đặc biệt.

“Chúng tôi đặt mục tiêu xa hơn việc bán xe, muốn tạo dựng nền tảng bền vững để hỗ trợ sự phát triển lâu dài của ngành ôtô điện”, đại diện BYD Việt Nam nói. “Ở quy mô toàn cầu, BYD không ngừng tìm cách giảm thiểu lượng khí thải, cải thiện hiệu suất tiêu thụ năng lượng, nhằm khẳng định cam kết bền vững và trách nhiệm xã hội”.

Tuấn Vũ