Hết "hot", Suzuki Jimny có ưu đãi 50% lệ phí trước bạ tại đại lý

0
26
Đây là lần đầu tiên Suzuki Jimny được áp dụng khuyến mại, kể từ khi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 4.

Trong bối cảnh xe lắp ráp được giảm 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định 109 của Nhà nước, nhiều sản phẩm nhập khẩu cũng cần có ưu đãi tương ứng để cạnh tranh. Kịch bản này không xa lạ với khách Việt, thường diễn ra trong những đợt Chính phủ giảm trước bạ cho xe lắp ráp nội địa trước đây.

Tuy nhiên, thông tin Suzuki Jimny được đại lý hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ khiến nhiều người dùng bất ngờ. Mẫu xe Nhật này là sản phẩm khá đặc thù, không nhắm tới khách hàng đại chúng mà tập trung vào những người dùng “chịu chơi”. Suzuki Jimny cũng có thời gian bán kênh giá khi mới về Việt Nam.

Suzuki Jimny được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Lượng xe về Việt Nam không nhiều và được xem là một sản phẩm “ăn chơi”, khi có giá bán lên tới 789 triệu đồng, nhưng trang bị còn thua nhiều mẫu xe hạng B (Ảnh: đại lý Suzuki).

Nhiều đại lý ở khu vực miền Bắc và Nam đều áp dụng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ và cho biết, mức hỗ trợ quy đổi thành 40 triệu đồng trừ vào giá bán.

Như vậy, giá sau ưu đãi của Suzuki Jimny đang là 759 triệu đồng, Người dùng cần chi thêm 10 triệu đồng với tùy chọn 2 tông màu. Mức giá này phần nào đã dễ tiếp cận hơn, nhưng chưa rẻ như kỳ vọng của số đông người dùng.

Ở khoảng giá trên, khách Việt vẫn có thể mua bản tiêu chuẩn của một số mẫu SUV hạng C như Mazda CX-5 (749 triệu đồng) hay Hyundai Tucson (769 triệu đồng). Cả 2 cái tên này không chỉ có nhiều trang bị hơn Jimny mà còn được giảm 50% lệ phí trước bạ, do là xe lắp ráp trong nước.

Những khách hàng chọn Suzuki Jimny thường là những người ưa thích phong cách việt dã gói gọn trong một mẫu xe cỡ nhỏ, dễ “độ chế”, cá nhân hóa (Ảnh: Viet Anh Nguyen).

Suzuki Jimny lần đầu ra mắt khách Việt vào tháng 4. Ngay sau khi xe ra mắt, đã có hiện tượng “kênh giá” tại đại lý, khi người dùng phải chi thêm 50 triệu đồng nếu muốn nhận xe sớm.

Tình trạng này dần giảm khi lượng xe được đưa về nhiều hơn, nhưng cũng phải đến đầu tháng 8, tức là 4 tháng sau khi ra mắt, Suzuki Jimny mới về đúng giá niêm yết tại đại lý. Nhiều cơ sở có sẵn xe giao ngay, thậm chí có đủ màu sắc ngoại thất cho khách lựa chọn.

Giới chuyên gia lý giải, thời gian đầu, Suzuki Jimny thu hút được những khách hàng chịu chơi nhưng khi “cơn sốt” dần qua đi, các đại lý khó lòng “thổi giá”.

Nội thất của Suzuki Jimny khá đơn giản với một mẫu xe có giá bán lên tới gần 800 triệu đồng (Ảnh: Gia An).

Ngoài thiết kế bắt mắt, điểm nhấn khác của Suzuki Jimny nằm ở hệ dẫn động 2 cầu, có đầy đủ chế độ gài cầu. Động cơ của mẫu xe này không xa lạ với khách Việt, là cỗ máy 1.5L hút khí tự nhiên được hãng xe Nhật ứng dụng lên nhiều mẫu xe, đi kèm hộp số tự động 4 cấp, sản sinh 103 mã lực và 138Nm.

Suzuki Jimny không có hệ thống an toàn chủ động, công nghệ đang dần phổ biến trên các dòng xe phổ thông tại Việt Nam. Tuy nhiên, xe vẫn có đầy đủ 6 túi khí (Ảnh: Gia An).

Những trang bị còn lại của Suzuki Jimny không quá đặc sắc. Ở bên ngoài, xe sở hữu đèn LED trước/sau, đèn sương mù halogen và mâm hợp kim 16 inch. Nội thất có ghế nỉ chỉnh cơ, màn hình giải trí 10 inch, điều hòa tự động 1 vùng nhưng không có cửa gió cho hàng ghế sau.