Học hỏi xe Đức, Lexus tăng độ cứng thân xe để cải thiện cảm giác lái

0
26
Trong những năm gần đây Lexus đã thử nghiệm xe của các đối thủ song song với các dòng sản phẩm mới của mình và nhận ra nhiều yếu tố cần cải thiện.
Học hỏi xe Đức, Lexus tăng độ cứng thân xe để cải thiện cảm giác lái- Ảnh 1.

Trên thị trường toàn cầu hiện tại, Lexus là thương hiệu hạng sang được nhiều người dùng tìm tới nếu muốn tìm kiếm sự cân bằng giữa độ bền bỉ và sang trọng, tiện nghi. Tuy nhiên, ngoại trừ một số dòng xe đặc biệt như LFA, ISF hay LC500, trải nghiệm cầm lái xe Lexus nhìn chung vẫn ở dưới các đối thủ tới từ Đức một bậc.

Theo Autonews – nguồn tin hàng đầu làng xe Bắc Mỹ, thương hiệu Nhật đã cố gắng cải thiện yếu tố trên từ 2018. Hãng đã thử nghiệm song song các dòng sản phẩm của mình và các đối thủ Đức để nhận ra những điểm thua thiệt.

Học hỏi xe Đức, Lexus tăng độ cứng thân xe để cải thiện cảm giác lái- Ảnh 2.

Toyota và Lexus trước đây không mạnh về mảng trải nghiệm lái nhưng tập đoàn Nhật đang rất cố gắng thay đổi yếu tố này từ cuối thập kỷ trước. Ảnh: Motor1

Phương án giải quyết của Lexus là tăng cường độ cứng vững bằng khung gia cố tại đầu, đuôi và 2 khu vực giữa xe của mọi dòng xe Lexus mới. Mục tiêu cuối cùng của Lexus là tạo ra một trải nghiệm lái ấn tượng và đặc trưng của toàn thương hiệu.

“Chúng tôi muốn mang lại trải nghiệm lái tương đồng cho mọi dòng xe Lexus” – giám đốc phát triển dự án hiệu suất cao Toshinori Ito trao đổi với tờ Auto News. “Ban đầu, chúng tôi không hiểu rõ tầm quan trọng của 4 vị trí trong kết cấu xe. Việc thử nghiệm và học hỏi xe từ các đối thủ đã giúp Lexus nhận ra nhiều điều và cải thiện cả 4 vị trí trên toàn bộ các dòng sản phẩm của mình”.

Học hỏi xe Đức, Lexus tăng độ cứng thân xe để cải thiện cảm giác lái- Ảnh 3.

Lexus sẽ sớm chào sân một siêu xe mới kế nhiệm LFA trong giai đoạn 2025 – 2026. Ảnh: Motor1

Dây chuyền sản xuất của Lexus đã được nâng cấp từ 2022. Hệ thống thanh giằng gia cố mới xuất hiện trên mọi dòng xe được hãng mới giới thiệu tới thị trường toàn cầu như RZ, NX, ES hay LM. Các dòng xe vẫn dùng khung gầm cũ sẽ được cải tiến còn khung gầm phục vụ xe mới cũng sẽ được nâng cấp với những yếu tố tương tự.

Việc Lexus nhắm tới việc cải thiện trải nghiệm lái bám sát chiến lược của Toyota trong giai đoạn gần đây. Từ đầu thập kỷ 2020, Toyota cực kỳ chăm chút các phiên bản hiệu suất cao (GR, GRMN và đôi khi là cả GRMN giả thể thao) trong đội hình cũng như liên tục giới thiệu các dòng sản phẩm mới thuộc nhóm này.

Ngoài ra, trải nghiệm lái của các mẫu xe Toyota phổ thông cũng đã được chăm chút rất nhiều trong giai đoạn này để rũ bỏ định kiến “nhàm chán” trước đây.