Honda HR-V điện chuẩn bị bán tại Thái Lan, sẽ là đối thủ đáng gờm của VF e34 nếu về Việt Nam

0
25
Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Thái Lan diễn ra vào tháng 12/2022, Honda đã bất ngờ mang đến bản concept của chiếc SUV e: Prototype. Đây chính là phiên bản concept của 2 mẫu SUV điện Honda e:NS1 và e:NP1 hiện đang bán tại thị trường Trung Quốc. 

Bản concept đó cũng chính là hình mẫu của dòng Honda HR-V thế hệ thứ 3 chạy điện hoàn toàn mới.

Xuất hiện tại triển lãm, chiếc SUV được dự đoán sẽ được bán ra tại “xứ sở chùa Vàng” trong thời gian tới. Thái Lan là thị trường tiềm năng tại Đông Nam Á, chẳng thế mà nhiều hãng ô tô nổi tiếng đều chọn quốc gia này để ra mắt và đặt nhà máy sản xuất xe. Honda cũng là một trong số đó.

Hiện tại, chưa rõ hãng Honda sẽ bán e:NS1 hay e:NP1 ở thị trường Thái Lan. Tại Trung Quốc, e:NS1 vốn là sản phẩm của liên doanh Dongfeng Honda. Trong khi đó, e:NP1 do liên doanh GAC Honda sản xuất và phân phối.

Cả 2 chiếc SUV điện này đều có ngoại thất và nội thất gần như tương đồng với nhau. Honda e:NS1 và e:NP1 có chiều dài 4.390 mm, rộng 1.790 mm, cao 1.560 mm và chiều dài cơ sở 2.610 mm, kích thước này khá tương đồng với HR-V thế hệ mới và tương đương với VinFast VF e34 tại Việt Nam.

Cả 2 chiếc SUV gây ấn tượng với phần lưới tản nhiệt bịt kín, đây cũng là nơi chứa cổng sạc của xe. Cũng giống như Honda HR-V 2022, tay nắm cửa sau của mẫu ô tô điện này được đặt trên cột C. Trong khi đó, gương ngoại thất nằm trên cửa nhằm tăng tầm quan sát cho người lái. Ngoài ra, xe còn có bộ vành hợp kim đa chấu với đường kính 18 inch.

Về nội thất, bên trong khoang bin của e:NS1e:NP1 là không gian nội thất thiết kế theo phong cách xe điện với một màn hình trung tâm cỡ lớn đặt dọc có kích thước lên đến 15,2 inch. Ngoài ra còn có bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần với màn hình LCD 10,25 inch. Toàn bộ phím cơ học đã loại bỏ để tập trung mọi chức năng vào các màn hình trong xe.

Phanh tay điện tử và tính năng tự động giữ phanh tạm thời cũng có trên 2 chiếc SUV điện này. Ngoài ra, các trang bị an toàn công nghệ cao cũng được tích hợp như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, phát hiện điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, camera 360 độ và hỗ trợ đỗ xe tự động.

Cung cấp sức mạnh cho Honda e:NS1 và e:NP1 là 2 lựa chọn động cơ điện. Bản cao cấp sử dụng mô-tơ điện mạnh 150 kW (204 mã lực) và 310 Nm. Mô-tơ điện này đồng hành với cụm pin 68,8 kWh, giúp cả 2 chiếc xe có phạm vi di chuyển 510 km.

Trong khi đó, các bản tiêu chuẩn sẽ sử dụng mô-tơ điện với công suất tối đa 134 kW (khoảng 182 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Mô-tơ điện này kết hợp với cụm pin 53,6 kWh, cho phép xe chạy được 420 km sau khi sạc đầy pin theo tiêu chuẩn CLTC tại Trung Quốc.

Bản trang bị nào của Honda e:NS1 và e:NP1 cũng có vận tốc tối đa 150 km/h. Xe có thể dùng sạc chậm AC 7,7 kW hoặc sạc nhanh DC. Với sạc nhanh, thời gian tăng dung lượng pin từ 0-80% là khoảng 40 phút.

Tại thị trường Trung Quốc, Honda e:NS1 và e:NP1 có giá dao động từ 175.000 – 218.000 Nhân dân tệ (khoảng 612 – 762 triệu VNĐ). 

Trong khi đó, giá xe tại thị trường Thái Lan vẫn chưa được tiết lộ. Tại “xứ sở chùa Vàng” Honda đang được nhận trợ giá 150.000 Baht (106 triệu VNĐ) cho các dòng xe điện. Đồng thời, xe điện Honda cũng được miễn 100% thuế trong năm nay. 

Để có những ưu đãi này, tất nhiên Honda sẽ phải đánh đổi bằng việc phải sản xuất ít nhất một mẫu ô tô điện tại Thái Lan vào năm 2024, cùng lắm là 2025.

Việt Nam cũng là một quốc gia tiềm năng nếu Honda HR-V phiên bản điện chọn ra mắt. Tuy nhiên khi đó, VinFast VF e34 sẽ lại có thêm một đối thủ đáng gờm. 

TH (Tuoitrethudo)