Honda Super Cub C125 2025 cũng được trình làng ở Việt Nam ngày 7-11 cùng Wave Alpha 2025. Xe chỉ thêm màu mới là bổ sung màu xanh trắng lấy cảm hứng từ Cub 100.
Do đây chỉ là một bản cập nhật màu sắc nên các chi tiết khác vẫn được giữ nguyên như: hệ thống phun xăng điện tử, đèn LED, khóa thông minh… Vì lẽ đó giá cũng không đổi.
Dân mạng “sốc” trước mức giá của Honda Super Cub C125
Tuy nhiên nhiều người vẫn “sốc” khi nhìn vào mức giá của chiếc xe, từ 86,292 triệu đến 88,89 triệu đồng tùy phiên bản và mức thuế VAT. Mức giá cao như vậy, nhưng công nghệ đi kèm cũng không có quá nhiều điểm nổi bật.
Thực tế nhờ nhập khẩu từ Thái Lan, đây đã là mức giá khá “mềm”. Để so sánh, mẫu Honda Super Cub 110 bản Nhật nhập tư nhân có giá lên tới 140 triệu đồng tùy nơi bán, trong khi bản Thái Lan giá 80-90 triệu đồng.
Phiên bản mới của Honda Super Cub C125 vẫn giữ nguyên thiết kế thân xe đặc trưng – Ảnh: Honda
Cư dân mạng bình luận:
– Gần 89 triệu đồng. Phát hoảng.
– Giá gần ngang Honda SH.
– Còn đắt hơn SH125i.
– Mãi chẳng thấy lên đời bộ đĩa.
– Chẳng hiểu Cub có gì mà lên tới suýt soát 90 triệu đồng.
– Cub có gì đặc biệt mà đắt gấp 4 lần Wave?
– Giá này chắc chỉ để trưng bày.
– Đi Cub thà đi Dream còn hơn. Hợp mấy bác trung niên đi cà phê.
– Thêm 120 triệu đồng mua VinFast VF 3.
Là xe chơi, giá gần trăm triệu là bình thường
Ở chiều ngược lại, nhiều người không mấy ngạc nhiên trước mức giá của Honda Super Cub C125 2025. Theo họ, Super Cub vốn là dòng xe dành cho dân chơi, cho những người đã có ô tô cần tìm một phương tiện nhỏ gọn đi cà phê.
“Đừng dạy người giàu tiêu tiền”, câu này cũng đúng với trường hợp của những người coi trọng một chiếc xe máy không chỉ đơn thuần ở mặt công nghệ mà còn cả giá trị đằng sau đó.
Honda Super Cub C125 có hệ thống khóa thông minh, hệ thống đèn LED hiện đại và đèn luôn sáng AHO, mặt đồng hồ hiện đại và phanh đĩa thủy lực phía trước – Ảnh: Honda
– Chứng tỏ giờ nhiều người mới biết Cub đắt nhỉ. Người ta vẫn nhập về bán hơn trăm triệu đồng, vẫn đầy người mua.
– Hơn trăm triệu đồng còn không có mà bán ấy.
– Cub này đợt mới nhập về nhiều người có tiền còn phải đợi đấy. Muốn biết Cub có bán được nhiều không cứ lượn quanh phố cổ Hà Nội xem sẽ thấy.
– Bản nhập Thái màu đen nhám có thời điểm hơn 130 triệu đồng tranh nhau mua kìa.
– Trong ảnh vậy thôi, nhìn ngoài đời màu xi măng với đen mờ siêu sang.
– Xe nhập tư cỡ 120 triệu đó. Có tiền tôi cũng mua, đi chơi trong thành phố, đi ăn, đi uống cà phê quá đẹp.
– Có ô tô rồi thì mua Cub đi lại nhẹ nhàng, chứ SH nặng lắm.
– Mình vẫn chọn Cub đi loanh quanh cà phê cho nhẹ nhàng, ngoài 5km đi 4 bánh rồi.
– Cub có cần bán nhiều đâu.
– Thì cũng chỉ bằng giá SH thôi. Mua SH thì không thấy “cấn” à?
Giá không phải vấn đề, mà là chưa tương xứng?
Bên cạnh đó, một số người không thấy việc bỏ ra gần 90 triệu đồng cho một chiếc xe máy có vấn đề gì lớn. Tuy nhiên, họ không đánh giá cao những mẫu Honda Super Cub hiện đại.
– Cub này so với Cub xưa thì không đẹp bằng. Giá này cũng khó xuống tay.
– Gần 89 triệu mà không lên được cái phanh đĩa ABS hai kênh thì “keo” quá.
– Cục máy Future giá SH. Đã thử chạy Cub C125 một lần thấy không khác gì Future. Người ngồi sau thì bất tiện do gác chân sau gắn thẳng lên gắp, đi chân cứ tưng tưng theo cái gắp.
Honda Super Cub vốn là dòng xe “thời thượng” trong các gia đình trung lưu thập niên 1990. Kiểu dáng thanh lịch, nhỏ gọn, đi được nhiều dạng địa hình, lại bền bỉ, Honda Super Cub từng là tiêu chuẩn của xe máy.
Mấy năm gần đây, Honda đã phân phối lại Cub với kiểu dáng được tinh chỉnh, vẫn giữ nét cổ điển của Cub cũ nhưng trang bị công nghệ hiện đại hơn. Tuy nhiên, do giá bán cao, lại quá nhiều lựa chọn thay thế, Honda Super Cub giờ trở thành xe chơi của những người có tài chính và thích hoài cổ.