Về thiết kế tổng thể, Honda HR-V 2019 không có sự khác biệt đáng kể nào so với phiên bản trước. Chỉ với phiên bản thể thao RS, phần mặt ca-lăng được thiết kế lại có hình tổ ong thay vì các đường thẳng chạy ngang như thế hệ trước. Ngoài ra, thanh viền chrome chạy nối cụm đèn chiếu sáng xuyên qua mặt ca-lăng ở bản nâng cấp 2019 RS đã được sơn màu chrome đen nhám cho cảm giác thể thao hơn và sang trọng hơn so với đường chrome bóng sáng ở bản cũ.
Trên bản E và Hybrid gần như không có sự thay đổi rõ rệt về thiết kế so với phiên bản trước.
Các thanh chrome vẫn được sơn bóng như cũ.
Phiên bản cao cấp V và phiên bản thể thao RS vẫn sử dụng cụm đèn chiếu sáng với công nghệ Full-Led nhưng thêm vào đó là công nghệ Led phản xạ mới giúp người lái có thể quan sát dễ dàng hơn trong buổi tối.
Phiên bản cấp thấp E và bản Hybrid chỉ được trang bị đèn pha Halogen với bóng đèn dạng projecter, đèn sương mù dạng tròn.
Ở phía sau, cụm đèn hậu được thiết kế thon gọn hơn, nối với nhau bằng thanh chrome nhỏ, kính hậu phía sau được bổ sung thêm cánh gió nhỏ tích hợp đèn phanh thứ 3.
Honda đã trang bị cho HR-V RS bộ mâm đa chấu 18 inch.
Kích thước mâm trên bản E, V và Hybrid chỉ là loại 17 inch thông thường.
Bên trong khoang lái, phiên bản HR-V Facelift V và RS đều sở hữu nội thất 2 tông màu và được trang bị nút bấm khởi động Start/Stop, điều hoà tự động, đèn pha và gạt mưa tự động, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, lẫy chuyển số sau vô lăng, hệ thống âm thanh 4 loa và được điều khiển bằng các nút bấm tích hợp ngay trên vô lăng.
Trên bản E và Hybrid chỉ có 1 tông màu nội thất đen.
Trên phiên bản Honda HR-V 2019 RS và V được trang bị ghế bọc da cao cấp.
Còn với phiên bản thấp E và Hybrid thì chỉ được trang bị ghế nỉ thông thường.
Trang bị tiêu chuẩn trên HR-V 2019 gồm: khởi động nút bấm, điều hòa tự động, đèn pha tự động + đèn ban ngày, điều khiển hành trình, lẫy chuyển số, điều khiển âm thanh trên vô lăng và 04 loa cho hệ thống âm thanh. Trong khi đó, bản V và RS cao cấp bổ sung đèn pha LED (tự cân bằng), đèn sương mù LED, vô lăng bọc da, màn hình giải trí 7 inch & ghế lái chỉnh điện 8 hướng.
Trang bị an toàn tiêu chuẩn trên xe gồm: 06 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS/BA/EBD, hệ thống ổn định thân xe (VSA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), camera lùi 3 góc chiếu,…
Về động cơ, Phiên bản HR-V Hybrid sẽ được trang bị hệ động lực Sport Hybrid i-DCD kết hợp với động cơ xăng 1.5L i-VTEC cho tổng công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 190Nm, trong đó riêng động cơ điện sử dụng pin lithium-ion cho công suất 22 mã lực. Thay vì sử dụng hộp số CVT như những phiên bản khác, HR-V Hybrid được trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp (7DCT).
Các phiên bản xăng vẫn giữ nguyên hệ động lực với động cơ xăng 4xi lanh 1.8L SOHC cho công suất 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172Nm, đi kèm với hộp số tự động CVT. Sự bổ sung duy nhất là hệ thống lái trợ lực điện biến thiên tỷ số truyền VGR.
Tại thị trường Malaysia, Honda HR-V facelift có 4 phiên bản với mức giá bán từ 109.000 RM – 125.000 RM (~ 614 – 704 triệu VNĐ). Nhiều khả năng trong thời gian tới, Honda cũng sẽ giới thiệu mẫu xe này tới thị trường Việt để cạnh tranh trực tiếp với 2 đối thủ là Hyundai Kona và Ford Ecosport.
Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)
Ảnh: Paultan