Honda trưng bày loạt xe mới tại Triển lãm VMS 2024

0
3
Ngoài các mẫu xe tay ga điện mới, Honda Việt Nam đã trưng bày chiếc Civic phiên bản nâng cấp tại VMS 2024

Ngoài các mẫu xe tay ga điện mới, Honda Việt Nam đã trưng bày chiếc Civic phiên bản nâng cấp tại VMS 2024

Tại triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam năm nay, với chủ đề “Tăng tốc, mở lối tương lai xanh”, HVN mong muốn mang tới cho khách hàng cơ hội trải nghiệm những sản phẩm chất lượng cao nhất với khả năng vận hành thể thao vượt trội cùng công nghệ tiên tiến và thân thiện với môi trường, hướng tới hiện thực hóa cam kết theo mục tiêu của Chính phủ Việt Nam và Honda Motor: Trung hòa Carbon vào năm 2050.

Kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 2/2022, Honda Civic thế hệ thứ 11 đã nhanh chóng chinh phục các tín đồ tốc độ nhờ hiệu suất lái vượt trội cùng các công nghệ an toàn đáng tin cậy và đạt được nhiều giải thưởng danh giá.

HVN vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp của Honda Civic thế hệ thứ 11. Lần đầu tiên Civic mới được trang bị động cơ Hybrid (phiên bản e:HEV RS) bên cạnh động cơ xăng truyền thống (phiên bản RS, G).

Honda Civic mới có lưới tản nhiệt mới được thiết kế với họa tiết lục giác độc đáo, kết hợp cùng cản trước sắc nét và hốc gió lớn không chỉ tăng cường tính thể thao mà còn tối ưu hóa tính khí động học, giúp xe di chuyển mượt mà hơn ngay cả ở tốc độ cao.

Đặc biệt, Civic mới (RS, e:HEV RS) được trang bị bộ mâm xe 18 inch với thiết kế đa chấu, giúp nâng tầm thiết kế thể thao và tối ưu khả năng bám đường khi lái. Bên cạnh ngoại thất thể thao độc đáo, nội thất của Civic mới (phiên bản RS, e:HEV RS) được thiết kế chỉn chu với bảng đồng hồ trung tâm 10.2 inch, ghế bọc da lộn cùng đường viền chỉ đỏ tương phản.

Động cơ Hybrid lần đầu được trang bị trên dòng xe sedan thể thao này không chỉ tiếp tục khẳng định nỗ lực của HVN trong việc mang đến trải nghiệm lái, đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng về hiệu suất, đồng hành cùng xu hướng bảo vệ môi trường, tạo nên những giá trị bền vững cho tương lai.

Phiên bản e:HEV RS của Civic mới sử dụng hộp số E-CVT gồm một mô tơ phát điện để sạc điện cho pin khi cần thiết và hỗ trợ vận hành mô tơ kéo. Mô tơ kéo với vòng quay cực đại 2.000 vòng/phút cho lực kéo mô tơ 315 Nm.

Động cơ xăng có thể được tách rời khỏi phần còn lại của hệ thống truyền động Hybrid, nên sẽ chỉ hoạt động khi cần thiết, tùy thuộc vào trạng thái sạc pin và các thông số khác. Khi vận hành, động cơ đốt trong 2.0L và mô tơ điện có thể sản sinh công suất cực đại lần lượt là 139 mã lực và 181 mã lực.

 Khi cả động cơ đốt trong và mô tơ Hybrid cùng kết hợp cho công suất cực đại lên tới 200 mã lực. Honda Civic e:HEV RS mới tiết kiệm nhiên liệu lên tới 30% so với động cơ 1.5L VTEC TURBO và khả năng tăng tốc nhanh và mượt mà hơn.

Bên cạnh đó, chế độ lái Individual được trang bị riêng cho phiên bản e:HEV RS nhằm hướng tới mục đích cá nhân hoá trong trải nghiệm lái. Với chế độ lái hiện đại này, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh và kết hợp giữa ba chế độ ECON, NORMAL và SPORT vốn có trên dòng xe Civic, tạo ra một trải nghiệm lái khác biệt theo phong cách riêng của mình.

Đối với những khách hàng yêu thích động cơ xăng truyền thống, động cơ xăng, dung tích 1.5L VTEC tăng áp tiếp tục được trang bị trên phiên bản RS, G cho công suất cực đại lên đến 176 mã lực và mô men xoắn cực đại lên đến 240 Nm.

Tất cả các phiên bản của Honda Civic mới đều được trang bị Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn Honda SENSING với các tính năng: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS) / Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB) / Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF) / Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM) / Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS) / Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN)

Đồng thời, Honda Civic mới được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn chủ động và bị động như hệ thống 8 cảm biến va chạm và hệ thống 6 túi khí trên tất cả các phiên bản, cùng hệ thống quan sát làn đường Honda LaneWatch trên phiên bản RS và e:HEV RS giúp bảo vệ toàn diện cho người lái, hành khách, người đi đường và các phương tiện xung quanh.

Không chỉ được trang bị đầy đủ về hệ thống an toàn, Honda Civic mới (RS, e:HEV RS) ứng dụng hệ thống tiện ích và giải trí hiện đại với: Hệ thống kết nối Honda CONNECT, hệ thống 12 loa Bose, 2 cổng sạc Type C, chế độ sạc và kết nối điện thoại thông minh không dây, màn hình giải trí 9 inch, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, bản đồ định vị cùng điều hoà tự động 2 vùng. Hệ thống chủ động kiểm soát tiếng ồn (ANC) cũng được áp dụng trên phiên bản e:HEV RS.

Trong khuôn khổ triển lãm, tâm điểm tiếp theo của gian hàng Honda là bộ đôi xe tay ga điện CUV e và ICON e lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam. Cụ thể, mẫu xe máy điện CUV e cho công suất tương đương 110cc, sử dụng hai pin Honda Mobile Power Pack e: (MPP) – mẫu pin có thể tháo rời và hoán đổi.

Thiết kế nổi bật với phong cách đơn giản, tinh tế, kết hợp với hai màu chủ đạo đen và trắng, tăng thêm vẻ mạnh mẽ, cao cấp. Tổng thể kết hợp với cụm đèn trước và đèn hậu LED mang tính biểu tượng, tạo nên dấu ấn riêng dễ nhận diện, thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.

CUV e: được trang bị động cơ mạnh mẽ với ba chế độ lái (Tiêu Chuẩn, Thể Thao, Tiết Kiệm) cùng chế độ hỗ trợ lùi để di chuyển trong không gian hẹp. Mang khả năng vận hành vượt trội và mượt mà, CUVe: có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 83km/h và chỉ mất 5.1 giây để tăng tốc và hoàn thành quãng đường từ 0 – 50 mét.

Hơn nữa, CUV e: được trang bị màn hình TFT 7 inch hiện đại, kết nối với hệ thống Honda RoadSync Duo ® – dịch vụ độc quyền của Honda, cho phép người dùng kết nối xe với điện thoại thông minh qua Bluetooth để sử dụng một số tính năng như định vị.

Toàn bộ kích thước và cấu tạo của CUV e: được tính toán kỹ cùng sàn để chân dạng phẳng, mang lại tư thế ngồi thoải mái, chắc chắn cùng khả năng điều khiển linh hoạt, dễ dàng sử dụng, đặc biệt khi di chuyển trong nội đô. Xe được trang bị hệ thống phanh kết hợp CBS, được thiết kế để tăng cường hiệu quả phanh.

Xứng tầm là một mẫu xe điện cao cấp của nhà Honda, CUV e: mang nhiều tiện ích hiện đại và vượt trội. Hộc để đồ trước với dung tích lớn cùng lẫy đóng/mở tiện lợi, tích hợp cổng sạc loại C, cho phép dễ dàng sạc điện thoại trong suốt hành trình, hệ thống khóa thông minh SMART Key tối ưu khả năng chống trộm, đảm bảo cho những chủ nhân có thể yên tâm tận hưởng hành trình.

Mẫu xe điện mới này dự kiến sẽ được phân phối tại Việt Nam vào năm 2025 bằng hình thức cho thuê với số lượng giới hạn. Trở thành một trong những người đầu tiên trải nghiệm mẫu xe điện cao cấp của Honda, khách hàng sẽ được hưởng nhiều đặc quyền hấp dẫn như dễ dàng đổi pin tại các cửa hàng xe điện trong hệ thống Honda tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.